Dân Việt

Không sơn trắng toát vỏ tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

13/01/2012 18:26 GMT+7
Dân Việt - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trong cuộc họp bàn về Quyết định số 10 của UBND tỉnh quy định về sơn trắng tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long chiều nay (13.1).

Trước các cơ quan thông tấn và chủ tàu du lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - bà Vũ Thị Thu Thủy cho biết thêm: Tỉnh không có chủ trương để đội tàu “mặc đồng phục” màu trắng, mà các doanh nghiệp có thể cách điệu màu sắc, tạo sự khác biệt riêng, tạo tính hấp dẫn cho đội tàu của mình. Tỉnh cũng không quy định lượng hoá phần trăm diện tích sơn trắng trên tàu. Các chủ tàu có thể sáng tạo, cải tiến màu trắng, màu nâu để tạo sự phong phú, phong cách riêng, tạo ra thương hiệu riêng cho từng doanh nghiệp.

img
Tàu dụ lịch sơn màu trắng làm chủ đạo

Tại cuộc họp, đại diện Sở VHTT&DL, Sở GTVT, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đều khẳng định việc chuyển đổi từ màu nâu hiện tại sang màu trắng cho đội tàu du lịch là cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo ra diện mạo mới của du lịch Vịnh Hạ Long - địa danh từng 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và vừa được trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Viện dẫn lý do đưa ra quyết định sơn vỏ tàu màu trắng các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh phân tích: Màu trắng ít bị mờ, đặc biệt, dễ dàng phát hiện trong đêm vời loại hình tàu nghỉ đêm trên vịnh. Nó phù hợp với quy định của quốc tế quy định về màu sắc của tàu du lịch. Ngoài ra, quyết đình này được sự đồng thuận của hơn 200 đơn vị kinh doanh khách sạn, lữ hành, chi hội tàu du lịch, chi hội du thuyền Hạ Long.

img
Phó Chủ tịch Vũ Thị Thu Thủy khẳng định không sơn trắng toát vỏ tàu du lịch

Tuy nhiên tại cuộc họp, Ban quản lý Vịnh Hạ Long và đại diện hai cơ quan thông tấn của địa phương là Báo Quảng Ninh và Đài PT-TH Quảng Ninh cũng kiến nghị UBND tỉnh không nên sơn trắng toát toàn bộ vỏ tàu du lịch.

Cũng theo bà Vũ Thị Thu Thủy, ngay sau đây tỉnh sẽ giao cho các ngành giao thông vận tải, du lịch, Ban quản lý Vịnh Hạ Long tìm hiểu khó khăn và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khi thực hiện Quyết định số 10 của UBND tỉnh.

Được biết, sau ngày 30.4, hơn 500 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long chỉ phải sơn màu trắng làm chủ đạo.