Ngày 8.2 (mùng 4 Tết), một người có nickname Lê Hữu Chuyên xưng là đại diện của một công ty du lịch lữ hành đăng lên fanpage NhaTrangClub.vn hóa đơn in rõ của một nhà hàng nằm trên đường Trần Phú, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) tính tiền ăn cơm cho đoàn khách Malaysia với cái giá "cắt cổ" như: Trứng xào cà chua giá đến 500.000 đồng/phần, cơm trắng giá 200.000 đồng/phần, đậu bắp luộc giá 300.000 đồng/phần...
Hình ảnh này ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Không ít người bình luận từng là nạn nhân của nạn “chặt chém” ở nhà hàng này.
Nhà hàng thực ra là quán cơm.
Đoàn khách đến từ Malaysia vào nhà hàng trên ăn vào tối 7.2 (mùng 3 Tết). Đến khoảng 19h40, nhóm khách thanh toán với hóa đơn 9,2 triệu đồng. Sau khi ăn xong, phía đơn vị lữ hành bức xúc đưa hóa đơn lên mạng xã hội.
Sáng 9.2, đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa đã đến làm việc nhưng quán này chỉ còn một nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cho biết mới làm tại đây, chủ về miền Bắc không ở lại trong Tết và nhà hàng này đã đổi chủ 3 lần.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó giám đốc Sở Du lịch cho biết, không nhận được phản ánh của du khách về sự việc kể trên. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách.
Ông Nguyễn Bé - Phó giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa cũng đề nghị hãng lữ hành của nhóm khách Malaysia kể trên giữ hóa đơn và liên lạc với đường dây nóng của Thanh tra Sở Tài chính để có cơ sở xử lý.
Dân Việt đã cố gắng liên lạc với chủ status để tìm hiểu thêm thông tin nhưng chưa có phản hồi.