Chiều ngày 9/2/2019, nói về việc nhà hàng Hưng Phát ở TP. Nha Trang, Khánh Hòa tính thức ăn cho thực khách với giá "trên trời", một người đàn ông tên Phụng là chủ cũ của nhà hàng cho biết, đoàn khách thanh toán hóa đơn gần 10 triệu đồng vào ngày 7/2/2019 đến từ Malaysia.
Đoàn khách này được một hướng dẫn viên du lịch dẫn tới. Người này yêu cầu nhà hàng phải cắt 30% tổng số tiền thu được trên hóa đơn cho mình.
Bên ngoài nhà hàng Hưng Phát.
Ông Phụng cho biết nhân viên cũng "bấm đại" để ra hóa đơn chứ thực chất chỉ thu 5 triệu đồng chứ không phải 9,2 triệu đồng như trên hóa đơn.
Trong số 5 triệu đồng thu được, theo ông, cũng chi cho hướng dẫn viên 2 triệu đồng.
Được biết, nhà hàng Hưng Phát mới đổi chủ từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Sáng ngày 9/2/2019 khi cơ quan chức năng TP. Nha Trang đến nhà hàng này làm việc về tờ hóa đơn có giá cao nhưng không gặp được chủ nhà hàng.
Lúc này, nhà hàng Hưng Phát chỉ có một nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cho biết cũng mới làm, chủ mới đã về Bắc, không ở lại trong Tết.
Tờ hóa đơn của nhóm thực khách chia sẻ trên mạng.
Đất Việt liên hệ qua 2 số điện thoại ghi trên tờ hóa đơn thanh toán, một người phụ nữ nghe máy nói rằng "gọi nhầm, không biết nhà hàng Hưng Phát nào" còn số điện thoại còn lại tắt máy.
Trước đó, tờ hóa đơn thanh toán có xuất xứ tại nhà hàng Hưng Phát (đường Trần Phú, TP. Nha Trang) được nhiều người chia sẻ với nhiều món ăn có giá cao như trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần, đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần...
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.