Dân Việt

Inter đả bại Milan ngay tại San Siro

16/01/2012 09:39 GMT+7
Dân Việt - Thi đấu quả cảm cộng lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả, Inter đã xuất sắc đánh bại AC Milan với tỷ số 1-0 trong trận derby thành Milan diễn ra vào rạng sáng nay.

Ở trận đấu này, AC Milan vẫn tiếp tục xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 quen thuộc với bộ đôi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và Alexandre Pato. Nơi tuyến giữa, bộ đôi tiền vệ người Hà Lan là Mark Van Bommel và Urby Emanuelson tiếp tục được trọng dụng. Bên phía Inter, Wesley Sneijder và Diego Forlan vẫn không có tên trong đội hình xuất phát, dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

img

Với ưu thế sân nhà, Milan đã nhập cuộc khá hứng khởi và tạo ra được một số tình huống sóng gió về phía khung thành của Inter. Phút thứ 9, Ibrahimovic có bóng ngay sát vòng cấm và tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của Julio Cesar. Ngay sau đó, Pato có bóng thuận lợi ở cự ly chưa đầy 10m, nhưng cú dứt điểm của “Vịt con” lại đi quá thiếu chính xác.

Trong khi AC Milan vẫn tiếp tục miệt mài tấn công, Inter lại không hề che dấu chiến thuật phòng ngự phản công của mình. Từ quả đá phạt góc ở phút 19, Emanuelson chuyền bóng sệt vào trong cho Kevin Boteng băng vào sút bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Nerazzurri cũng đáp trả bằng cú dứt điểm từ xa không chính xác của Ricky Alvarez.

Tới thời điểm này, Rossoneri đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và liên tục vây hãm kuhng thành Julio Cesar. Phút 32, Thiago Silva tung ra cú sút xa trúng chân một hậu vệ Inter tới thẳng vị trí của Boateng. Tiền vệ người Ghana có pha bật tường với Abate trước khi tung ra cú dứt điểm đi chệch mục tiêu.

Mãi tới phút thứ 40, Inter mới tạo ra được cơ hội ăn bàn đầu tiên khi Alvarez sút bóng rất căng khiến Abbiati phải trổ tài cứu thua cho Milan. Bốn phút sau, Pato đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Van Bommel tung ra cú sút dội xa ngang. Ở pha đá bồi sau đó, tiền vệ người Hà Lan lại không thể thắng được Julio Cesar.

img

Sang hiệp hai, Inter đã sốc lại đội hình và thi đấu sòng phẳng với Milan. Trong một pha phản công nhanh ở phút 54, Javier Zanetti tạt cánh chính xác cho Diego Milito dùng kỹ thuật loại bỏ Abate trước khi dứt điểm hiểm hóc vào khóc xa hạ gục Abbiati, khai thông bế tắc cho đội bóng áo sọc xanh đen.

Bàn thắng của Milito đã giúp Inter càng đá càng hay. Phút 61, Nagatomo có pha đi bóng táo bạo và tung ra cú sút chạm người Thiago Silva đổi hướng. Tiếc là Abbiati vẫn kịp dùng đầu ngón tay để cứu thua cho Milan.

Về cuối trận đấu, AC Milan đã không ngừng nỗ lực ép sân hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, lần lượt những cơ hội ngon ăn đều trôi qua đáng tiếc trước mũi giày của Ibrahimovic, Pato và Robinho. Với trận thua này, Milan đã chính thức đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus.