Dân Việt

Giao hưởng đường phố sẽ trở lại vào cuối năm

17/01/2012 07:01 GMT+7
Dân Việt - Sau hai tháng cùng 31 buổi diễn, chương trình “Giao hưởng LUALA” đã kết thúc vào ngày 15.1 với sự góp mặt của các nghệ sĩ Thanh Lam, Hồng Vy… và giáo sư toán học Ngô Bảo Châu.

Với mục tiêu mang âm nhạc giao hưởng cổ điển đến với đông đảo người dân thủ đô, dự án âm nhạc cộng đồng "Giao hưởng LUALA” là sự phối hợp giữa LUALA, Nhà xuất bản Âm nhạc và các nghệ sỹ thuộc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, nhà hát Vũ kịch Việt Nam, và Nhạc viện Hà Nội. Chương trình được trình diễn miễn phí cho khán giả Thủ đô vào thứ Bảy (từ 15h đến 17h) và Chủ nhật hàng tuần (từ 10h đến 12h và từ 15h đến 17h) từ 11.11.2011 đến 15.1.2012.

img
Giáo sư Ngô Bảo Châu

Trong hai tháng diễn ra chương trình, “Giao hưởng LUALA” đã trở thành một sự kiện văn hóa, được báo chí và đông đảo người dân ủng hộ. Mỗi buổi diễn của LUALA Concert thu hút được trung bình 200 lượt người xem thuộc nhiều thành phần và lứa tuổi, cả người dân địa phương lẫn du khách. LUALA Concert còn vinh dự được chọn là một trong 10 sự kiện âm nhạc nổi bật của Hội nhạc sĩ Việt Nam năm 2011.

img
Ca sĩ Thanh Lam

Chương trình bế mạc của LUALA Concert diễn ra trong hơn hai tiếng đồng hồ với sự tham gia của ca sỹ khách mời Hồng Vy và trio Phương Bắc. Bất chấp tiết trời mưa lạnh, hơn 300 khán giả vẫn có mặt để chia tay với dàn nhạc, đồng thời để một lần nữa được say sưa, đắm chìm trong những giai điệu dần đã trở nên quen thuộc.

Tháng 3 năm 2012, LUALA sẽ tổ chức chương trình “LUALA OPEN SHOW”, một không gian mở kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật và âm nhạc đường phố. Chương trình “Giao hưởng LUALA” sẽ được tiếp tục vào Thu Đông năm 2012.

img
Ca sĩ Hồng Vy
img
Nhóm nhạc Phương Bắc
img
Cùng hai mươi nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam
Ảnh: LL