Ông Keith Tan - Giám đốc STB (Tổng cục Du lịch Singapore) cho biết, hội nghị thượng đỉnh Kim - Trump và các sự kiện lớn khác được tổ chức tại đây vào năm ngoái có giá trị quảng bá rất lớn đối với Singapore.
Bài viết của Straistimes cho rằng, hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim và bộ phim Crazy Rich Asians đưa Singapore trở thành tâm điểm toàn cầu.
Cũng theo vị này, vào thời điểm một ngày trước hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim diễn ra ở Singapore hồi năm 2018, tại Mỹ, có 2 triệu lượt tìm kiếm cụm từ "Singapore ở đâu".
Không chỉ có hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mà việc phát hành bộ phim Hollywood Crazy Rich Asians cũng góp phần quảng bá về đất nước này. Bởi bối cảnh chính của phim này là ở đảo quốc Sư Tử.
Số lượt khách du lịch tới Singapore tăng trong năm 2018.
Theo dữ liệu của Google, tỷ lệ tìm kiếm về Singapore qua các công cụ tìm kiếm tăng hơn 3 lần ở Mỹ trong thời gian bộ phim được phát hành, trong khi đó tỷ lệ tìm kiếm về Singapore tăng đột biến 110% trên trang web lập kế hoạch du lịch Orbitz.
Tờ Straitstimes dẫn thông tin từ Tổng cục Du lịch Singapore, tổng số lượt khách du lịch tới Singapore trong năm 2018 tăng 6,2% lên mức 18,5 triệu lượt, trong khi doanh thu từ du lịch tăng 1% lên 27,1 tỷ USD.
Tuy nhiên, trong khi lượng khách du lịch vượt qua cả dự báo của STB nhưng chi tiêu không tương xứng. Điều này một phần là do nhiều du khách đến Singapore 1 ngày hoặc dừng chân ở Singapore trên một hành trình dài hơn dẫn đến thời gian lưu trú ngắn hơn và chi tiêu ít hơn cho việc mua quà tặng, STB cho biết thêm.
Theo đó, du khách chi tiêu ít hơn cho mua sắm (giảm 14%), thực phẩm và đồ uống (giảm 4%), nơi ở (giảm 5%) trong 3 quý đầu năm 2018 so với cùng kỳ 2017. Trong khi đó, chi tiêu của khách cho tham quan, giải trí và game tăng 6%.
Lượng khách du lịch tăng trưởng ở hầu hết với 15 thị trường khách hàng đầu, trong đó tăng nhiều nhất là khách đến từ Mỹ, Anh, Ấn Độ và Việt Nam.
Bên cạnh đó, khách tới Singapore để công tác, dự các cuộc họp, hội nghị, triển lãm... tăng 14% trong quý 1,2,3 năm 2018. Những đối tượng khách này chi 3,4 tỷ USD tăng 10% so với năm 2017.
Trong năm 2019, STB dự báo doanh thu từ du lịch sẽ tăng 1-3% và lượng khách đến Singapore là 18,7-19,2 triệu lượt khách, tức tăng 1-4%.
"Không ai chiến thắng từ chiến tranh thương mại" là điệp khúc được không ít nhà kinh tế học nói đến.