Ngày 19.2, Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng - Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã có những thông tin mới nhất liên quan vụ việc 2 nhân viên bốc xếp của hãng này ném hành lý của khách.
Sự việc trên được một hành khách ghi lại từ chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air số hiệu VJ 645 sáng 16.2 hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng và tung lên mạng xã hội. Việc này gây bức xúc đối với hành khách và dư luận.
Trong video ghi lại cảnh 2 nhân viên của Công ty SAGS vô tư ném hành lý của khách như ném đồ chơi mà không sợ bị vỡ, hư hỏng hành lý. Sự việc này diễn ra trước rất nhiều nhân viên của Công ty SAGS.
Hành động ném hành lý của nhân viên công ty SAGS tại sân bay Đà Nẵng đã bị ghi lại. Ảnh: Đình Thiên
Liên quan sự việc này, ông Bùi Quốc Anh, Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng Công ty SAGS cho biết, đơn vị đã triệu tập các nhân viên liên quan để tìm hiểu sự việc và đưa ra ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, hạ bậc thi đua xuống loại kém trong tháng 2 đối với 2 nhân viên ném hành lý của hành khách. Ngoài ra, 2 nhân viên này nếu tái phạm sẽ bị đuổi việc.
Vị giám đốc cho biết, sự việc trên xảy ra trước mặt của rất nhân viên, nhiều bộ phận khác nhưng không được nhắc nhở can ngăn, đơn vị này sẽ tiếp tục họp toàn thể cán bộ nhân viên để nắm lại thêm thông tin liên quan sự việc và chắc chắc không để tái diễn sự việc.
“Chúng tôi luôn nhắc nhở nhân viên về hành vi ném hành lý là vi phạm nghiêm trọng các quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của công ty, có thể gây hư hỏng hành lý, hàng hóa ký gửi, gây thiệt hại cho hành khách và uy tín của hãng hàng không cũng như công ty phục vụ mặt đất”, ông Anh nói.