Dân Việt

Thủ tướng Singapore "so bì" với Tổng thống Mỹ

18/01/2012 14:38 GMT+7
Dân Việt - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, so với Tổng thống Mỹ Barack Obama, có thể ông kiếm được nhiều tiền hơn nhưng lại không được hưởng nhiều ưu ái như ông chủ Nhà Trắng.

Trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng Năm, đảng cầm quyền Singapore do ông Lý Hiển Long lãnh đạo bị chỉ trích mạnh mẽ vì chế độ tiền lương thuộc loại “khủng” nhất thế giới dành cho giới chức cấp cao.

Ông Long, 69 tuổi, đã cam kết xem xét lại cơ chế tiền lương để xoa dịu dư luận. Môt ủy ban cân nhắc chế độ lương bổng đã được thành lập, và đề xuất cắt giảm ít nhất 1/3 lương của các quan chức cấp cao.

img
Ông Lý Hiển Long. Ảnh: AFP

Tuy vậy, cho dù bị cắt giảm, các Bộ trưởng Singapore vẫn nằm trong top quan chức hưởng lương cao nhất thế giới.

Mỗi năm, ông Lý Hiển Long nhận mức lương 2,2 triệu đôla Singapore (tương đương 1,69 triệu USD), cao gấp hơn 4 lần so với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

“Tổng thống Mỹ được trả lương thấp hơn tôi. Đúng, đúng là như vậy”, ông Long phát biểu trong một cuộc tranh luận ở Quốc hội hôm 17.1.

“Thế nhưng, ông chủ Nhà Trắng được đi du lịch trên chuyên cơ Air Force One, sống trong Nhà Trắng và nghỉ dưỡng tại Trại David”.

Ông Long cũng cho rằng, Tổng thống Mỹ còn có thể kiếm triệu đô sau khi họ rời sở nhiệm, bằng việc xuất hiện ở các sự kiện, diễn thuyết …

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã kiếm được 15 triệu USD sau khi mãn nhiệm hồi năm 2009. Trong khi đó, ông Bill Clinton đã có lưng vốn 75 triệu USD trong vòng 10 năm qua.

Theo AFP