Clip - Lái xe bức xúc vì BOT Đại Dương đòi tăng phí.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long được triển khai xây dựng theo hình thức BOT có chiều dài hơn 30km, quy mô 4 làn xe, với tổng đầu tư trên 2.800 tỷ đồng được khởi công từ 10/2011, đưa vào khai thác ngày 18.5.2014.
Từ ngày 19.10.2014, Bộ GTVT cho phép nhà đầu tư thu phí QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long với mức phí thấp nhất 30.000 đồng/lượt.
Thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đại diện chủ đầu tư BOT Đại Dương cho rằng, từ khi cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được đưa vào sử dụng tháng 9 năm ngoái, lượng xe lưu thông qua trạm BOT Đại Yên bị sụt giảm đáng kể. Thêm vào đó, Quảng Ninh xây dựng tuyến đường nối TP.Uông Bí, thị xã Quảng Yên với đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng cắt ngang qua trạm thu phí Đại Yên dẫn đến các phương tiện đi vòng, tránh trạm.
Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều tài xế, chất lượng đường xấu mà chủ đầu tư muốn tăng phí là không hợp lý.
Anh Phùng Văn Doanh, lái xe tải từ Hưng Yên cho rằng chất lượng đường BOT đoạn Hạ Long - Uông Bí quá kém dù đã sửa chữa nhiều lần.
Nhiều lái xe cho rằng chủ đầu tư muốn tăng phí thì phải công khai số tiền mà chủ đầu tư thu được theo thời gian, không thể nói thất thu là đòi tăng phí.
Đường BOT trên Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long ngay từ khi đưa vào sử dụng đã xuất hiện tình trạng lún võng nghiêm trọng, liên tục phải sửa chữa.
Dân Việt tiếp tục thông tin sự việc.