Dân Việt

Công ty Điện lực Đắk Nông đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Đồng Nguyên 01/03/2019 10:51 GMT+7
Năm 2018, Công ty Điện lực Đắk Nông luôn phát huy yêu tố chuyên nghiệp và các giải pháp để giải quyết các yêu cầu của khách hàng như rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, thủ tục cấp điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng có yêu cầu dịch vụ điện qua Trung tâm chăm sóc khách hàng 19001909 hoặc qua đăng ký trực tuyến từ web http://cskh.cpc.vn.

Một trong những kết quả đáng ghi nhận là Công ty đã rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng trong việc thực hiện các công trình điện, cấp điện sau trạm biến áp công cộng. Trong năm Công ty đã thực hiện 41 công trình điện với tổng thời gian thực hiện là 169 ngày, trung bình 4,12 ngày/công trình (không tính thời gian thực hiện dự án, kiểm tra nghiệm thu hoàn thành do khách hàng tự thuê đơn vị ngoài thi công), không có trường hợp nào giải quyết bị vượt thời gian quy định.

img

PC Đắk Nông kéo điện về cho người dân 2 thôn Phú Hòa, Phú Vinh (xã Quảng Phú, huyện Krông Nô).

Về thời gian cấp điện sau trạm biến áp công cộng, đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 1,21 ngày/trường hợp, 100% số vụ đúng quy định. Đối với khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn, có 99,94% trường hợp giải quyết với thời gian trung bình là 2,0 ngày/trường hợp. Đối với khách hàng ngoài sinh hoạt, thời gian cấp điện trung bình là 2,17 ngày/trường hợp, 100% số vụ đúng quy định.

Mặc khác, Công ty không ngừng đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, từng bước hiện đại hóa hệ thống đo đếm bằng công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF - Spider, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo dõi được sản lượng, dòng điện, điện áp… tại mọi thời điểm. Đến nay, Công ty Điện lực Đắk Nông đã lắp đặt 106.015 công tơ điện tử và lắp đặt hệ thống thu thập số liệu từ xa  RF - Spider và DSPM cho 1.209 công tơ trạm biến áp công cộng và 705 công tơ trạm biến áp chuyên dùng trên lưới điện; lắp đặt hệ thống spider cho 550 trạm biến áp công cộng; triển khai cấp điện mới và ghi chỉ số bằng máy tính bảng thực hiện đạt 100%.

Nói đến sự đổi mới trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Đắk Nông, không thể không nhắc đến việc đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNCPC CSKH (App CSKH). Năm 2018 toàn Công ty có 56.179 khách hàng sử dụng App CSKH, chiếm 36,08% tổng số khách hàng, tăng 31.874 khách hàng so với năm 2017. Trong đó, số khách hàng sử dụng App CSKH phát sinh trong năm 2018 và có thời gian sử dụng từ 40 ngày trở lên là 31.921 khách hàng, chiếm 20,50% tổng số khách hàng, tăng 20.921 khách hàng so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao. Ngoài ra công ty còn gửi 3.297.821 tin nhắn SMS cho khách hàng (trung bình 1 khách hàng nhận được 22 tin nhắn) và 730.814 email cho khách hàng (trung bình 1 khách hàng nhận được 18 email)…

Cùng với nhiều giải pháp hướng đến khách hàng, sự đổi mới trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Đắk Nông đã góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ của Công ty. Năm 2018, kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện của Đắk Nông là 7,92 điểm, tăng 0,02 điểm so với kế hoạch và tăng 0,32 điểm so với năm 2017.