Dân Việt

Sóc Trăng: Cháy chợ, 30 gian hàng bị thiêu rụi

19/01/2012 07:07 GMT+7
(Dân Việt) - Lúc 0 giờ 15 phút ngày 18.1, tại chợ Mỹ Quới, huyện Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) đã xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi toàn bộ khu nhà lồng, thiệt hại trên 30 gian hàng của tiểu thương với tổng trị giá tài sản khoảng 3 tỷ đồng.

Theo ông Trần Phong Độ - Chủ tịch UBND huyện Ngã Năm, dịp này, bà con tiểu thương đã đưa nhiều hàng hóa về phục vụ tết. Do đường khá xa nên khi 3 xe chữa cháy xuống tới nơi thì đám cháy đã thiêu rụi khu chợ. Theo một số người dân, khả năng xảy ra vụ cháy có thể do chập điện. UBND huyện Ngã Năm đã hỗ trợ cho các hộ tiểu thương bị thiệt hại 2 triệu đồng/hộ.

* Khoảng 1 giờ sáng 18.1, cả nhà ông Bùi Phú Hanh ở khu 2 xã Thanh Đình, TP.Việt Trì (Phú Thọ) đang ngủ thì nghe tiếng nổ, mùi khét bốc ra từ ngôi nhà bếp của gia đình. Khi mở cửa thì phát hiện đám cháy bốc lên dữ dội. Ông Hanh đã nhanh chóng kéo ra được bình gas trong nhà bếp, còn 4 xe máy, 1 tủ lạnh và nhiều đồ gia dụng khác chuẩn bị cho Tết bị cháy hoàn toàn.

Bà Lê Thị Việt - vợ ông Hanh cho biết, khoảng 8 giờ tối 17.1, con dâu là chị Hoàng Thị Hiền đi làm về đã cất xe máy vào bếp cùng 3 chiếc khác của gia đình, nhưng quên tắt chìa khóa điện. Theo Ban Công an xã Thanh Đình, nguyên nhân ban đầu có thể là do chiếc xe máy của chị Hiền không tắt điện cộng với xe cũ, rò rỉ xăng, dầu nên tự bốc cháy.