Dân Việt

Hòa Singapore 1-1, Philipines gây bất ngờ lớn

03/12/2010 06:00 GMT+7
(Dân Việt) - Chiều qua, ứng cử viên vô địch AFF Suzuki Cup 2010 Singapore bất ngờ bị đội bóng yếu nhất bảng là Philipines cầm chân 1-1 trong trận đấu đầu tiên của bảng B trên sân Mỹ Đình.

Ở trận đấu này, Singapore đã tạo được thế trận tốt hơn trong hiệp một và có nhiều hơn hẳn những cơ hội ngon ăn, nhưng các chân sút của họ đã lãng phí ngay cả trong tình huống mặt đối mặt thủ môn Philippines. Sang hiệp hai, sau nhiêu cố gắng, Singapore đã có bàn thắng nhờ công của tiền đạo kỳ cựu Duric ở phút 66.

img
Philippines (trái) đã có một điểm quý giá

Tuy nhiên, với việc tiếp tục phung phí các cơ hội, tuyển Singapore đã phải trả giá. Ở phút đá bù giờ thứ ba, tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Singapore, Christopher đã bất ngờ ghi bàn gỡ hoà 1-1, đem về 1 điểm quý giá cho Philippines. Đây mới là trận hòa đầu tiên của Philippines sau khi toàn thua Singapore những năm gần đây.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Avramovic (Singapore) thừa nhận sai lầm về chiến thuật không tiếp tục tăng cường tấn công khi đã dẫn trước 1-0: "Tôi rất thất vọng về kết quả này. Các cầu thủ đã không tự tin để kiểm soát trận đấu. Trong trận gặp Myanmar, chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn nhiều để giành đủ 3 điểm".

Trong khi đó, HLV Simon (Philippines) lại ra sức ca ngợi những nỗ lực giành được 1 điểm ngoài mong đợi của các học trò. "Các cầu thủ đã chơi đầy nỗ lực và chúng tôi có cơ hội thắng Singapore. Nhưng dù sao 1 điểm có được cũng quá tuyệt vời" - HLV Simon nói.