Piaggio vừa công bố kế hoạch bán ra thị trường gồm hai phiên bản mới Vespa Sprint S, Vespa Primavera S; và hai lựa chọn màu mới cho phiên bản Vespa Primavera tiêu chuẩn gồm màu xanh lam trẻ trung và màu be thanh lịch.
Vespa Primavera S phiên bản màu đỏ
Vespa Primavera và Vespa Sprint sở hữu thiết kế trang nhã nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi lái xe. Thừa hưởng sự trang nhã tinh tế trong thiết kế của Vespa 946 nhưng kể cả khi tiếp thu những chi tiết đặc sắc của Vespa 946 – mẫu xe Vespa tự hào nhất mọi thời đại, Primavera và Sprint không coi nhẹ tính thực tế và cảm giác lái của một chiếc xe tay ga với mục đích sử dụng hàng ngày.
Phiên bản thể thao mới Vespa Sprint S đại diện cho phong cách thể thao, trẻ trung và nam tính của dòng xe Vespa mới, với những chấm phá mới tinh tế thanh lịch trên thiết kế năng động sẵn có của phiên bản Vespa Sprint hiện tại - mẫu xe tay ga đầu tiên trong phân khúc sở hữu vành bánh xe 12”.
Xe được phủ lên màu sơn ghi bóng, đen bóng và xanh lam nhám của thân xe bằng thép nguyên khối độc đáo, nhấn nhá đường tem thể thao đen-đỏ nổi bật cùng các chi tiết logo S, ốp còi, lò xo phía trước sơn đỏ bóng, kết hợp hài hòa với vành bánh xe màu đen bóng, yên xe thể thao với những đường vân nổi bật cùng đường chỉ xám tinh tế.
Primavera phiên bản tiêu chuẩn
Vespa Sprint S được trang bị công nghệ đèn LED trước hai tầng và đèn hậu mang lại diện mạo trẻ trung và thời thượng. Phiên bản mới gồm 3 màu sơn là đen bóng, ghi bóng (màu mới) và xanh lam nhám (màu mới)
Vespa Sprint S là mẫu xe tay ga dành cho những “tay chơi” ham chinh phục, đầy bản lĩnh làm chủ cuộc sống để biến những hành trình hàng ngày thành trải nghiệm tràn ngập niềm vui và hứng khởi.
Phiên bản phong cách mới Vespa Primavera S đem đến cảm hứng táo bạo và thời thượng hơn cho chiếc Vespa Primavera cổ điển. Tông màu sơn mới đỏ nhám độc đáo và cá tính. Sự tinh tế và tỉ mỉ thể hiện ở thiết kế chú ý đến từng chi tiết như các chi tiết mạ nhôm xám, hệ thống đèn LED trước hai tầng, đèn LED sau hiện đại, yên xe đen với chỉ viền màu xám thanh lịch hài hòa trong tổng thể màu sắc và đường nét. Tất cả đều tạo nên phiên bản Primavera S trẻ trung, sáng tạo, công nghệ tiên tiến, năng động và dễ dàng điều khiển, thân thiện với môi trường.
Sprint S và Primavera S đều được trang bị động cơ Piaggio i-Get Euro 3, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van, sản sinh công suất 7,9 kW/7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 10,4 Nm/6.000 vòng/phút. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế giúp việc di chuyển mượt mà, êm ái hơn.
Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dụng. Công suất động cơ và mô-men xoắn do đó đạt đến mức ổn định cao, cả khi di chuyển trong đô thị, với điểm nhấn là hệ thống dừng tạm thời “Stop and go”.
Phiên bản Sprint S
Động cơ i-Get thân thiện với môi trường đi kèm với hiệu suất ấn tượng và mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp, kết hợp với kích thước gọn nhẹ đặc trưng của dòng xe Vespa “thân nhỏ” giúp Primavera S và Sprint S phù hợp với cả giao thông đô thị và những quãng đường dài.
Vespa Primavera S và Vespa Sprint S cũng được trang bị các thiết bị ấn tượng như cổng sạc USB tiện lợi, khóa mở cốp từ và hệ thống phanh ABS đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng về độ an toàn, sự tiện lợi và thoải mái.
Các model này đều có bình xăng dung tích khoảng 7 lít, trọng lượng xe khoảng 130kg, bánh trước và sau đều sử dụng lốp không săm. Được biết, giá bán lẻ của phiên bản Vespa Sprint S 125cc là 77,5 triệu đồng, Primavera S 125cc có giá 76,5 triệu đồng, Primavera tiêu chuẩn 125cc có giá 74,5 triệu đồng.
Đầu xuân 2019, một số dòng xe tay ga Piaggio, Vespa giảm nhẹ với mức giảm từ 100 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.