Xe thuộc diện triệu hồi được Lexus nhập khẩu và phân phối chính hãng.
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15.5.2014 đến ngày 10.2.2017 và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.
Theo thông báo từ hãng xe Nhật Bản, lý do triệu hồi là cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.
Do vậy, nhằm đảm bảo an toàn người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Lexus Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng.
Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế mất khoảng 1 giờ đến 4,5 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu được triển khai kể từ ngày 15.3.2019.
Lexus Việt Nam cũng cho biết, đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Bên cạnh đó, những xe Lexus GX460 được nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Lexus Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, Lexus Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng (nếu cần).