Tuyến đường Phạm Văn Đồng nhầy nhụa, lộn xộn sau gần 3 năm thi công.
Từ lâu, trục đường này được Hà Nội xác định là "tuyến đường ngoại giao" vì nối trung tâm Thủ đô với sân bay Nội Bài. Dù việc mở rộng, chỉnh trang tuyến đường này nằm trong kế hoạch thúc đẩy mạng lưới giao thông cửa ngõ thành phố, tuy nhiên dự án mở rộng đường vành đai 3 có tổng vốn đầu tư 3.100 tỷ đồng sau nhiều năm thi công vẫn ngổn ngang đất đá, vật liệu.
Tuyến đường cửa ngõ phía Bắc này hàng ngày phải gánh lưu lượng phương tiện rất lớn. Trong đó có nhiều xe khách, xe du lịch, xe tải khiến con đường thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc.
Nguyên nhân gây ùn tắc do dọc tuyến có rất nhiều nút thắt cổ chai và mặt đường đang bị rào chắn để thi công. Tuyến đường dự kiến hoàn thành cuối năm 2018, tuy nhiên phải lùi lại vì vướng mắc giải phóng mặt bằng.
Mỗi khi mưa xuống, tuyến đường nhầy nhụa bùn đất công trình và rất dễ trơn trượt. Nguy hiểm là vậy nhưng không hề có hàng rào che chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm tại đây.
Đường chật hẹp, các phương tiện lưu thông rất khó khăn do vừa thi công mở rộng dưới thấp, vừa thi công đoạn trên cao thuộc Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Nguyên nhân gây ùn tắc do dọc tuyến có rất nhiều nút thắt cổ chai và mặt đường đang bị rào chắn để thi công.
Nhiều vật liệu, công cụ xây dựng được để ngay trên lòng đường.
Gạch đá vứt tràn lan.
Là công trường đang thi công nên ngổn ngang vật liệu, người đi xe máy phải đi qua bùn lầy hoặc vượt đống vật liệu.
Phần đường đất đá khiến cho việc đi lại khó khăn.
Nhiều khối bê tông, đất đá được chất đống bên đường Phạm Văn Đồng.
Nhiều vật liệu nằm ngổn ngang bên đường.