Dân Việt

ẢNH: Con đường ngoại giao ngổn ngang sau 3 năm thi công

Ngọc Hải 21/03/2019 13:00 GMT+7
Sau gần 3 năm thi công mở rộng, đường Phạm Văn Đồng dài 5,5 km thuộc dự án mở rộng đường vành đai 3 nối từ cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long vẫn còn nhiều bất cập.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng nhầy nhụa, lộn xộn sau gần 3 năm thi công.

img

Từ lâu, trục đường này được Hà Nội xác định là "tuyến đường ngoại giao" vì nối trung tâm Thủ đô với sân bay Nội Bài. Dù việc mở rộng, chỉnh trang tuyến đường này nằm trong kế hoạch thúc đẩy mạng lưới giao thông cửa ngõ thành phố, tuy nhiên dự án mở rộng đường vành đai 3 có tổng vốn đầu tư 3.100 tỷ đồng sau nhiều năm thi công vẫn ngổn ngang đất đá, vật liệu.

img

Tuyến đường cửa ngõ phía Bắc này hàng ngày phải gánh lưu lượng phương tiện rất lớn. Trong đó có nhiều xe khách, xe du lịch, xe tải khiến con đường thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc.

img

Nguyên nhân gây ùn tắc do dọc tuyến có rất nhiều nút thắt cổ chai và mặt đường đang bị rào chắn để thi công. Tuyến đường dự kiến hoàn thành cuối năm 2018, tuy nhiên phải lùi lại vì vướng mắc giải phóng mặt bằng.

img

Mỗi khi mưa xuống, tuyến đường nhầy nhụa bùn đất công trình và rất dễ trơn trượt. Nguy hiểm là vậy nhưng không hề có hàng rào che chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm tại đây.

img

Đường chật hẹp, các phương tiện lưu thông rất khó khăn do vừa thi công mở rộng dưới thấp, vừa thi công đoạn trên cao thuộc Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

img

Nguyên nhân gây ùn tắc do dọc tuyến có rất nhiều nút thắt cổ chai và mặt đường đang bị rào chắn để thi công.

img

Nhiều vật liệu, công cụ xây dựng được để ngay trên lòng đường.

img

Gạch đá vứt tràn lan.

img

 Là công trường đang thi công nên ngổn ngang vật liệu, người đi xe máy phải đi qua bùn lầy hoặc vượt đống vật liệu.

img

Phần đường đất đá khiến cho việc đi lại khó khăn.

img

Nhiều khối bê tông, đất đá được chất đống bên đường Phạm Văn Đồng.

img

Nhiều vật liệu nằm ngổn ngang bên đường.