Dân Việt

Vòng 26 Ngoại hạng Anh: Không thắng là “thăng”

25/02/2012 19:32 GMT+7
(Dân Việt) - Khi viễn cảnh trắng tay mùa này đã trở nên hiện hữu, vị trí trong tốp 4 Giải Ngoại hạng Anh (kèm theo suất dự Champions League mùa tới) càng trở nên quan trọng với Chelsea và Arsenal.

HLV Wenger: Thua là “đi”

Năm thứ 7 liên tiếp trắng tay trên mọi mặt trận đương nhiên là điều không thể chấp nhận được với một đội bóng vốn luôn được xếp vào nhóm anh tài ở quốc nội lẫn quốc tế như Arsenal.

Nhưng, với những gì đang có và những gì đã thể hiện, Arsenal chứng tỏ rằng, họ cần phải có rất nhiều thay đổi nếu muốn vươn tới đỉnh cao thực sự. Thay đổi đầu tiên được nhắc tới ở đây là cách nghĩ và thậm chí là cả chiếc ghế huấn luyện viên của “Giáo sư” Wenger, người vốn đã được coi là một huyền thoại của đội bóng gần hai thập kỷ qua.

img
Số phận của Andre Villas Boas giờ là “chỉ mành treo chuông”.

Đã lâu lắm rồi, từ “sa thải” hay “ra đi” mới được nhắc đến với Wenger. Nhưng đó là sự thực 100% mà nếu không có thay đổi theo chiều hướng tích cực, chẳng biết đến bao giờ Arsenal mới khôi phục được hình ảnh hào hùng của “nhà vô địch hoàn hảo” mùa 2003-2004.

Arsenal hiện đang xếp thứ 4 và đấy cũng là mục tiêu duy nhất mà họ còn có thể phấn đấu để đạt được ở mùa này. Oái oăm thay, trong lúc nguy khốn nhất, Arsenal lại phải gặp đối thủ cực mạnh và đầy duyên nợ là Tottenham. Chỉ cần hòa thôi chứ chưa nói đến chuyện thua trận, nếp nhăn sẽ lại càng dày thêm trên trán ông Wenger. Hiện chỉ hơn Chelsea về chỉ số phụ, hơn Newcastle 1 điểm, chưa kể Liverpool có thể bứt lên bất cứ lúc nào, Arsenal giờ đang tiến thoái lưỡng nan thực sự.

Chính HLV Wenger cũng cho biết: “Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ nghiêm túc nghĩ đến chuyện ra đi”.

Thời gian đếm ngược với “Mourinho đệ nhị”

Từ khi sang Chelsea với danh tiếng tạo dựng được cùng Porto mùa trước, Andre Villas Boas đã nhanh chóng được mệnh danh là “Mourinho đệ nhị”. Đi kèm với niềm kính trọng ấy đương nhiên là sự kỳ vọng. Nhưng đến thời điểm này, có thể khẳng định, tất cả những gì mà Boas có được ở Chelsea chỉ là sự thất vọng. Khả năng thất bại toàn diện của Chelsea mùa này là rất lớn.

“Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ nghiêm túc nghĩ đến chuyện ra đi”.

Hy vọng đoạt danh hiệu vẫn tồn tại ở Cúp FA và Champions League, nhưng dẫu sao, mục tiêu thiết thực với Chelsea bây giờ vẫn là căng mình ra tranh chấp vị trí ở tốp 4 Giải Ngoại hạng Anh.

Trên phương diện này, chắc chắn Chelsea sẽ tốn rất nhiều sức lực lẫn tinh thần. “Lưỡng đầu thọ địch”, Boas không chỉ phải đối đầu với “giặc ngoài” như Arsenal, Newcastle, Liverpool mà phải giải quyết tốt “thù trong” với vô số “phản thần” như Drogba, Cole, Terry, Lampard… Bởi vậy, trận đấu sân nhà với Bolton vòng này tưởng dễ mà lại hóa khó với Chelsea.

Chưa tiêu hóa nổi thất bại 1-3 ở lượt đi vòng 1/8 trước Napoli, thể lực lại suy kiệt, Chelsea còn đối phó với một Bolton tuy yếu, nhưng có thừa quyết tâm khi đang vùng vẫy trong cuộc chiến trụ hạng. Chỉ cần mất điểm, “Mourinho đệ nhị” nhiều khả năng sẽ mất việc sớm dù lúc nào nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng khẳng định, ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của ban lãnh đạo đội bóng.