Dân Việt

Ryan Giggs chạm mốc lịch sử tại cúp châu Âu

14/02/2013 06:58 GMT+7
Dân Việt – Với việc được tung vào sân ở trận đấu với Real Madrid vào sáng nay, tiền vệ Ryan Giggs của M.U đã chính thức chạm mốc 150 lần ra sân tại các cúp châu Âu.

Ở trận đấu với Real trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra tại sân Bernabeu vào rạng sáng nay, Giggs đã được tung vào sân ở phút 64 để thay tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa. Điều đó đã giúp anh chạm cột mốc 150 lần ra sân tại các cúp châu Âu.

img
Ryan Giggs (áo đỏ).

Đây được xem là một thành tích đáng tự hào với Giggs, bởi trước cầu thủ xứ Wales này, mới chỉ có 4 người đạt tới cột mốc này là Paolo Maldini, Clarence Seedorf, Raul Gonzalez và Javier Zanetti.

Thế nên sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Felix Brych, ngôi sao 39 tuổi đã nhận được hàng loạt tràng pháo tay tán thưởng từ phía các CĐV có mặt trên các khán đài sân Bernabeu.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 ngày, Giggs đã chạm được hai cột mốc đáng nhớ của sự nghiệp. Trước đó, ở trận đấu với Everton tại vòng 26 Premier League hồi cuối tuần qua, anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 23 mùa giải liên tiếp ở giải đấu cao nhất nước Anh, trong đó có 21 mùa tại Premier League.

Đây không phải là lần đầu tiên, Giggs được vinh danh ở các cúp châu Âu. Trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2010-2011 với Schalke 04 diễn ra vào ngày 27.4.2011, cựu tuyển thủ xứ Wales đã trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn ở sân chơi hấp dẫn nhất lục địa già: 37 tuổi.

Tính tới thời điểm này, Giggs đã cùng M.U đoạt được 2 chức vô địch Champions League (1999, 2008) và 1 siêu cúp châu Âu (1991).