Được biết, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được chạy thử từ tháng 10.2018. Tổng thầu Trung Quốc cũng đã đề xuất kết thúc chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối quý I năm 2019 và chính thức đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến từ tháng 4 năm nay.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã thị sát dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) và yêu cầu tổng thầu cùng các đơn vị liên quan nỗ lực để dự án đi vào vận hành thương mại vào cuối tháng 4.2019, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối cho hành khách.
Theo quan sát của PV Dân Việt, tại khu vực cầu thang cuốn của nhà ga tại Văn Quán, Hà Đông chưa được dọn dẹp, thu gom rác thải trước ngày thử nghiệm đón khách vào tháng 4.2019.
Tường bị nứt vỡ chưa được sửa chữa khi các công nhân thi công cột chống mái hành lang đi bộ.
Một số trụ cột thang cuốn của nhà ga bị bong bật vữa bê tông, lộ lõi thép chân cột.
Các mảnh vữa tường rơi xuống khi khoan trụ thép cho chân cột.
Nhiều khớp hàn giữa các thanh sắt tạo ra kẽ hở và bị gỉ sét
Nhiều mối hàn bị hoen gỉ, bong tróc lớp sơn.
Tại nhà ga Hoàng Cầu, nhiều loại rác thải sinh hoạt, những tấm bạt che được đặt trên lối đi lên nhà ga. Gầm nhà ga biến thành nơi tập kết rác thải.
Khe hở lớn giữa 2 mối hàn.
Chân nhà ga thành nơi tụ tập bắt xe ôm.
Những khe nứt được tạo ra bởi việc khoan lõi chân thép.
Dù được yêu cầu vận hành thương mại vào cuối tháng 4.2019 nhưng đến nay nhiều hạng mục của dự án vẫn còn chưa hoàn thành, gây hoài nghi cho người dân.