Dân Việt

Arsenal: Mua ngay Fellaini kẻo giá tăng

Thể thao 24h 16/07/2013 11:00 GMT+7
Lúc này, Marouane Fellaini chỉ có giá 23,5 triệu bảng theo đúng điều khoản giải phóng hợp đồng nhưng sau ngày 14.8 khi điều khoản đấy kết thúc, Everton có thể hét tới 30 triệu bảng cho tiền vệ người Bỉ.

Nghĩa là Man United và Arsenal chỉ còn khoảng 1 tháng nữa để kí hợp đồng với Fellaini. Còn trong trường hợp ngược lại, Everton sẽ đòi một con số cao hơn 23,5 triệu bảng như điều khoản giải phóng bởi dù sao thì cựu cầu thủ của Standard Liege cũng còn 3 năm hợp đồng tại Goodison Park.

img

Trớ trêu cho Man United là chính HLV của họ khi còn dẫn dắt Everton, David Moyes, đã đưa thời hạn này vào hợp đồng mà Fellaini kí hồi năm 2011. Lúc đó, do để mất trung vệ Joleon Lescott cho Man City vào hè 2009, Moyes muốn đảm bảo họ sẽ không rơi vào trường hợp tương tự và sẽ có thời gian để tìm người thay Fellaini.

Nếu tiền vệ người Bỉ rời Goodison Park, Roberto Martinez sẽ nhắm Clement Chantome của Paris Saint-Germain hoặc James McCarthy của Wigan. Tuy vậy thì cho đến nay, Everton cũng làm rất tốt nhiệm vụ giữ chân Leighton Baines trước sự chèo kéo từ Moyes.

Còn về Fellaini, phía Arsenal đã đặt vấn đề và có vẻ như chỉ khi Arsene Wenger đưa về một trong số các tiền đạo là Gonzalo Higuain (Real Madrid), Wayne Rooney (Man United) hoặc Luis Suarez (Liverpool), ông mới quay lại vụ chuyển nhượng này.

Liệu 1 tháng có đưa Fellaini rời Goodison Park hay không, thời gian đã bắt đầu đếm ngược cho cả Man United và Arsenal. Và càng khó khăn hơn khi các CLB đã bắt đầu những tour du đấu của họ. Everton tới Áo cùng với Fellaini và Baines trong đội hình, còn Man United và Arsenal đã bay sang châu Á.