Dân Việt

Arsenal sắp trắng tay mùa thứ 8

17/02/2013 05:30 GMT+7
Dân Việt – Arsenal đã trải qua 7 mùa giải trắng tay liên tiếp. Và giờ họ đối diện với nguy cơ không có được danh hiệu nào ở mùa thứ 8 sau khi bị Blackburn "đá văng" khỏi FA Cup với tỷ số 1-0 đêm qua.

Đội hình xuất phát:

img
 

Arsenal: Wojciech Szczesny; Abou Diaby, Thomas Vermaelen, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Mikel Arteta, Francis Coquelin; Gervinho, Tomas Rosicky, Alex Oxlade-Chamberlain; Olivier Giroud.

Blackburn: Jake Kean; Bradley Orr, Scott Dann, Grant Hanley, Martin Olsson; Morten Gamst Pedersen, Lee Williamson, Jason Lowe, Marcus Olsson; Colin Kazim-Richards, Jordan Rhodes.

Chỉ phải tiếp đón đội bóng hạng nhất Blackburn trên sân nhà, HLV Arsene Wenger đã cất khá nhiều cầu thủ trụ cột của Arsenal như Theo Walcott, Bacary Sagna, Santi Cazorla, Jack Wilshere hay Lukas Podolski trên băng ghế dự bị để dưỡng sức cho trận đấu với Bayern Munich ở lượt đi vòng knock-out Champions League vào giữa tuần tới.

Dẫu vậy, Pháo thủ vẫn tạo được một thế trận lấn lướt trước các vị khách Blackburn, cũng như khá nhiều cơ hội dứt diểm. Đáng tiếc là trong một ngày không may và chẳng hay, các chân sút như Gervinho (27), Giroud (12) và Chamberlain (15), Rosicky (7), Koscielny (6) và Diaby (2).., đã ra sức phung phí các cơ hội ăn bàn trước khung thành đội khách.  

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đoàn pháo thủ Londo đã phải nếm trải sự nghiệt ngã của trái bóng tròn. Phút thứ 72, lưới của Arsenal rung lên sau một tình huống công thành hiếm hoi của Blackburn. Cú sút xa như búa bổ của Lowe (6-Blackburn) khiến thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải đẩy bóng ra. Và Kazim-Richards (39-Blackburn) xuất hiện kịp thời để tung ra cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống.

Bàn mở tỷ số của Blackburn cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, bất chấp những nỗ lực của đội chủ nhà trong thời gian còn lại.

Thua sốc Blackburn ngay tại Emirates, thầy trò HLV Arsene Wenger cúi đầu bước ra bên lề cuộc chơi FA Cup. Tấn bi kịch "tay trắng vẫn hoàn trắng tay" mà Arsenal đã nếm trải suốt 7 mùa giải liên tiếp vừa qua, đang trở thành nỗi ám ảnh lớn với Pháo thủ ở mùa thứ 8.

Về lý thuyết, họ vẫn còn Premier League và Champions League để kiếm tìm một danh hiệu ở mùa bóng năm nay.

Nhưng trên thực tế, cơ hội lên ngôi của Arsenal ở 2 đầu trường này cực kỳ ít ỏi. Tại Premier League hiện tại, vị trí thứ 5 của Pháo thủ đang kém ngôi đầu bảng của M.U tới 21 điểm. Một khoảng cách điểm số quá xa xôi.

Còn tại Champions League, Arsenal sẽ ganh đua tấm vé đi tiếp với đại địch Bayern Munich  ở vòng knock-out tới đây. Chưa kể, ở đấu trường này còn có hàng loạt những đại gia khác mà thực lực của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại, chưa thể cạnh tranh ngang bằng.