Người sáng lập và giám đốc điều hành (CEO) Emily Weiss mở công ty Glossier vào năm 2014 sau khi điều hành một trang blog (một dạng nhật ký trực tuyến) nổi tiếng trong bốn năm. Weiss đã tạo nên một làn sóng mới mẻ trong thị trường bán lẻ sản phẩm làm đẹp, đó là tiếp cận khách hàng từ trang mạng Instagram, thay vì cách kinh doanh truyền thống. Trang blog nổi tiếng này hiện có hơn 1,9 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Theo tờ Wall Street Journal, công ty Glossier mới đây đã tuyên bố huy động được 100 triệu USD (~2,3 nghìn tỷ VND) trong vòng gọi vốn, giúp công ty được định giá 1,2 tỷ USD (~28 nghìn tỷ VND).
Năm 18 tuổi, cô gái trẻ Emily Weiss chuyển đến New York để học tại Đại học New York, chuyên ngành nghệ thuật phòng thu. Chính tại thời điểm này, cô đã lần đầu tiên bước chân vào lĩnh vực thời trang và làm đẹp bằng cách tham gia một khóa thực tập 3 ngày/tuần tại tạp chí Teen Vogue trong quá trình học. Sau khi tốt nghiệp năm 2007, Weiss làm việc trong thời gian ngắn cho tạp chí W trước khi chuyển sang tạp chí Vogue, nơi cô làm trợ lý thời trang.
Trong quá trình làm trợ lý thời trang, Weiss đã lập blog làm đẹp của mình với tên Into The Gloss. Cô đã trực tiếp phỏng vấn về chế độ làm đẹp của những người nổi tiếng như Kim Kardashian và Karlie Kloss. Blog nhanh chóng đạt được nhiều lượt theo dõi từ những người đam mê làm đẹp, rất nhiều người đã bình luận trên các bài đăng để chia sẻ kinh nghiệm về các sản phẩm khác nhau và đề xuất cho các độc giả khác. Sau đó, Weiss quyết định bỏ việc để tập trung vào phát triển blog toàn thời gian. Cô đã mời Nick Axelrod, một người bạn từng làm việc trong lĩnh vực xuất bản, trở thành giám đốc biên tập. Cô cho ra mắt lại trang web và tăng số lượng bài viết, khiến lưu lượng đến trang web qua đêm tăng gấp ba lần.
Nhà sáng lập và CEO Emily Weiss của công ty mỹ phẩm Glossier (Ảnh: Business Insider)
Năm 2013, trang blog nhận được 2 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm. Vào thời điểm đó, Weiss cho biết khoản gọi vốn sẽ dành để tuyển 8 đến 10 nhân viên mới ở các bộ phận biên tập, công nghệ và thiết kế. Một năm sau, Glossier ra đời. Trong tuần đầu tiên bán sản phẩm mới, cô đã có hơn 18.000 người theo dõi. Những người nổi tiếng trên Instagram đã lan tỏa thông điệp và ủng hộ Glossier. Công ty ra mắt với bốn sản phẩm: xịt khoáng, kem dưỡng ẩm, kem nền dạng lỏng và son dưỡng. Những sản phẩm này đều có xu hướng tạo vẻ ngoài “trang điểm như không trang điểm”. Một tháng sau khi ra mắt, Glossier đã huy động thêm vốn trị giá 8,4 triệu USD (~195 tỷ VND).
Từ năm 2016 đến 2018, công ty đã huy động được 76 triệu USD (~1,8 nghìn tỷ VND) trong hai vòng cấp vốn và mở hai cửa hàng: một phòng trưng bày ở New York và một cửa hàng ở Los Angeles. Theo Business Insider, Glossier đã vượt qua con số 100 triệu USD (~2,3 nghìn tỷ VND) doanh thu hàng năm vào năm 2018, tăng gấp đôi so với năm 2017. Năm 2018 cũng là năm công ty có thêm một triệu khách hàng mới. Tháng 3/2019, Glossier chính thức đạt mức định giá 1,2 tỷ USD sau khi huy động vốn thành công 100 triệu USD (~2,3 nghìn tỷ VND).
Nhờ trồng loại nấm này, mỗi năm anh Quốc có thể kiếm được hơn 1 tỷ đồng.