Dân Việt

Bayern sẽ hạ Arsenal ngay tại Emirates

18/02/2013 05:25 GMT+7
Dân Việt – Thủ quân Philipp Lahm của Bayern Munich đã tự tin tuyên bố như vậy trước thềm cuộc gặp của hai đội trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League vào sáng ngày 20.2 tới (giờ Việt Nam).

Kể từ đầu năm 2013 đến nay, Bayern đang duy trì được thành tích 5 trận toàn thắng tại Bundesliga (ghi được 13 bàn thắng và vẫn chưa để lọt lưới bất cứ bàn nào). Thành tích đó giúp họ đang ung dung ở ngôi đầu bảng và tạo ra khoảng cách 15 điểm so với đội xếp sau là Borussia Dortmund.

img
 

Với thành tích cực kỳ ấn tượng ở Bundesliga, Lahm đang tỏ ra rất tự tin vào khả năng Bayern sẽ đánh bại Arsenal ngay tại "trận địa pháo" Emirates. Đồng thời, tuyển thủ Đức cũng cho rằng, đội bóng thành London sẽ buộc phải chơi phòng ngự, phản công trước Hùm xám xứ Bavaria.

Lahm nói: “Tất nhiên là tất cả các cầu thủ Bayern đang chờ đợi cuộc so tài với Arsenal. Pháo thủ là một đội bóng mạnh ở châu Âu nhưng mục tiêu mà chúng tôi đặt ra trong chuyến hành quân tới London lần này là giành chiến thắng để tạo ra lợi thế lớn trước trận lượt về ở Allianz Arena.

Tôi nghĩ rằng, Arsenal sẽ buộc phải co cụm về phòng ngự, chứ họ không dám chơi đôi công với Bayern. Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi các đối thủ của chúng tôi tại Bundesliga cũng thường chọn đấu pháp chiến thuật tương tự để hạn chế sức mạnh cho tôi và các đồng đội”.

Thiết nghĩ, với tương quan lực lượng và phong độ như hiện nay giữa Arsenal và Bayern, phát biểu trên của Lahm là hoàn toàn có căn cứ, bởi tinh thần của các Pháo thủ đang xuống rất thấp, đặc biệt là khi họ vừa bị Blackburn “đá văng” khỏi FA Cup.

Cũng giống như Philipp Lahm, tiền đạo Thomas Muller và thủ thành Manuel Neuer cũng đang tỏ ra rất tự tin trước chuyến làm khách tại Emirates.