Dân Việt

Thanh tra chống tham nhũng tại Vietnam Airlines

14/05/2013 15:34 GMT+7
Thanh tra Chính phủ làm việc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong vòng 10 ngày, bắt đầu từ 13.5, để làm rõ một số vấn đề liên quan đến phòng chống tham nhũng.

Thanh tra Chính phủ vừa có quyết định làm việc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam với nội dung liên quan đến vấn đề phòng chống tham nhũng. Đoàn thanh tra do ông Lê Khả Thanh, Phó Cục trưởng, Cục IV làm Trưởng đoàn tiến hành công việc tại Vietnam Airlines kể từ ngày 13.5.

Trước đó, trong đợt thanh tra về công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Thanh tra Bộ Xây dựng đã phát hiện nhiều sai phạm với giá trị hơn 4,7 tỷ đồng.

Tại hai dự án nâng cấp đường hạ cất cánh và xây dựng nhà ga hành khách tại cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Thanh tra đã phát hiện hồ sơ bản vẽ thi công chưa đầy đủ, bản vẽ chi tiết các hạng mục công trình không đưa ra đúng chỉ dẫn kỹ thuật thi công; áp định mức, áp giá vật liệu một số hạng mục công trình còn sai sót và không đúng quy định, tính sai cự ly vận chuyển vật liệu và một số sai sót khác. Những sai phạm trên dẫn đến nghiệm thu, thanh toán sai tổng số tiền trên 4,7 tỷ đồng.

Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý về mặt hành chính, tổ chức kiểm điểm đối với các công ty và cá nhân có liên quan. Về số tiền 4,7 tỷ đồng sẽ được giảm trừ trong đợt thanh toán tiếp theo.

Theo VnExpress