Dân Việt

Bí quyết không tăng cân ngày Tết

26/01/2012 06:43 GMT+7
Dân Việt - Dù đang được nghỉ ngơi những ngày vui xuân mới nhưng bạn cũng cần chú ý giữ trọng lượng của cơ thể. Một số mẹo dưới đây giúp bạn tận hưởng những ngày nghỉ đón năm mới mà không lo tăng cân.

1. Ăn thức ăn nhiều chất xơ

Không phải tất cả các loại thực phẩm đều có lượng calo như nhau, vì vậy trong những ngày nghỉ bạn có thể lựa chọn một số thực phẩm mang đến cảm giác no nhanh, chất xơ cao như cần tây, ngũ cốc… để không còn cảm giác luôn đầy bụng, khó tiêu, táo bón.

Trước mỗi bữa hãy ăn một bát nhỏ gồm các loại ngũ cốc, sữa tươi không đường… Còn nếu bạn đi ăn ở ngoài, hãy chọn món salad cần tây hay nấm để thưởng thức đầu tiên. Đồng thời tránh ăn quá nhiều.

img
Tết là thời điểm rất dễ tăng cân

2. Không ăn nhiều chất béo, khó tiêu

Bạn sẽ không tăng cân khi biết kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi bữa ăn, tốt nhất tránh các món chiên, xào, rán nhiều dầu mỡ cũng như các món lẩu quá nhiều calo, lẩu cay trong các bữa tụ tập.

Tốt nhất, khi bữa tiệc toàn các món khó tiêu bạn hãy cố gắng ăn thêm rau diếp hay bắp cải…sẽ giúp chuyển hoá thức ăn nhanh hơn.

3. Thay đổi bát, tô nhỏ hơn

Những ngày Tết thường không ăn được nhiều, vì vậy bạn có thể đánh lừa cảm giác của mình bằng bộ bát, tô có kích thước nhỏ hơn, vừa tránh ăn quá nhiều, vừa có lợi cho dạ dày của bạn.

4. Chăm chỉ vận động

Cách thức vận động đa dạng hơn rất nhiều so với ngày thường. Nếu không có thời gian cho các bài tập bạn có thể khiêu vũ, hát hò trong những ngày Tết. Đây cũng là cách đẩy nhanh quá trình tiêu hoá, đốt cháy calo hiệu quả.

Để tiêu hoá nhanh lượng thức ăn bạn có thể ăn chậm - đây là cách vận động hiệu quả nhất.

5. Một ngày của bạn

Trong gần 9 ngày nghỉ Tết, để tránh tăng cân và hồi phục sức khoẻ, tốt nhất bạn nên biết sắp xếp dành trọn 1 ngày, có khi 1 buổi cho riêng bản thân. Hãy từ chối các cuộc nhậu và những bàn ăn thịnh soạn để dành cho mình những giây phút nghỉ ngơi, ăn những gì mình thích.

Theo Beauty