Ngoại trừ Trung Quốc và Ấn Độ, các thiết bị của Apple có vẻ như đang trở thành một loại đặc biệt dường như ám ảnh người tiêu dùng, nhất là iPhone.
Giới trẻ tại Mỹ ngày càng thích sử dụng iPhone.
Đáng chú ý, cuộc khảo sát với 8.000 thanh thiếu niên Mỹ vừa qua của Piper Jaffray cho thấy có đến 83% trong số họ sở hữu một chiếc iPhone, trong khi 86% số người được hỏi cho biết có kế hoạch gắn bó hoặc chuyển sang thiết bị Apple cho thiết bị di động tiếp theo của họ. Về cơ bản, con số này tăng nhẹ so với 82% người sở hữu vòa năm ngoái, cũng như 84% kế hoạch mua iPhone trong tương lai.
Có một lưu ý là các con số năm 2018 cũng thể hiện sự cải thiện so với điểm số năm 2017 trong thanh thiếu niên, bất chấp tổng doanh số bán iPhone của Apple chưa thực sự tăng mạnh. Trong khi công ty tiếp tục dẫn đầu thị trường Mỹ nhưng thị phần iPhone trong quý 4/2018 của họ hầu như không ấn tượng bằng con số sở hữu 83% này, khi chỉ đạt 47% theo nghiên cứu của Counterpoint Research.
Không có gì đáng ngạc nhiên, lượng người sử dụng smartwatch đang gia tăng trong cuộc khảo sát “Thế hệ Z” của Piper Jaffray, áp dụng nhiều lứa tuổi khác nhau. Theo khảo sát, 27% thanh thiếu niên Mỹ hiện đang sở hữu một thiết bị đeo ngoài smartphone, tăng từ 21% trong mùa thu năm ngoái.
Sự phổ biến đã khiến các thiết bị của Apple in sâu trong lòng giới trẻ nước này.
Apple vẫn tiếp tục chỉ huy phân khúc này, bỏ rất xa Samsung ở vị trí thứ hai. 20% những người được hỏi có độ tuổi trung bình 16,3 cho biết họ sở hữu một chiếc Apple Watch, mặc dù ý định mua đã giảm nhẹ từ 23% trong mùa thu năm 2018 xuống chỉ còn 22% ngay bây giờ.
Một phần thú vị khác trong khảo sát của Piper Jaffray tập trung vào thanh thiếu niên liên quan đến các nền tảng truyền thông xã hội. Trong khi Snapchat thống trị bảng xếp hạng “yêu thích” thì Instagram được trích dẫn là ứng dụng xã hội được sử dụng nhiều nhất, với Facebook và Twitter đứng sau về cả mức độ sử dụng lẫn đánh giá.
Rất nhiều tính năng khiến Huawei P30 trở thành một lựa chọn đáng giá khiến nhiều đối thủ cảm thấy e ngại.