Viễn thông Cà Mau cho biết, sau khi vụ việc xảy ra đơn vị đã có báo cáo về Tổng công ty và được hướng dẫn tiến hành đàm phán với khách hàng trong khi chờ đợi hướng xử lý từ Tổng công ty và Tập đoàn.
Đối với khách hàng là chủ thuê bao đầu số 0940 do Viễn thông Cà Mau quản lý, đơn vị trực tiếp trao đổi, đàm phán với khách hàng để tìm hướng giải quyết tốt nhất.
Cụ thể, trong trường hợp sơ suất về lỗi kỹ thuật làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, đại diện Viễn thông Cà Mau đã thiện chí và nhanh chóng đề xuất các giải pháp khắc phục hậu quả theo chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty.
Theo Viễn thông Cà Mau, Tổng công ty đã có hình thức xử lý đối với nhân viên để xảy ra vụ việc bán đầu số thử nghiệm. Ảnh: Chúc Ly.
Theo đó, đại diện lãnh đạo đơn vị đã đến gặp mặt trao đổi trực tiếp, giải thích và xin lỗi khách hàng về sự việc xảy ra; thông báo về việc thu hồi số thuê bao cũ thuộc dãy số thử nghiệm, cung cấp cho khách hàng dãy số thuê bao tương ứng để khách hàng lựa chọn; có cơ chế giảm hoặc miễn 100% cước cam kết khi hòa mạng số mới hoặc hoàn lại toàn bộ cước phí đã sử dụng của số thuê bao cũ.
Ngoài ra, Vinaphone đã hoàn thiện hệ thống quản lý đối với dãy số thử nghiệm và có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với nhân viên trong quá tình quản lý đã để xảy ra sự việc không đáng có này.
Trước đó, như đã phản ánh, báo Dân Việt nhận được phản ánh từ nhiều khách hàng ở Cà Mau về việc số điện thoại đã sử dụng hơn 2 năm bỗng không thể nhận được cuộc gọi từ các số ngoại mạng.
Liên quan đến vấn đề này, Vinaphone thừa nhận do sơ suất của nhân viên kỹ thuật nên đã đưa nhầm số thuê bao thử nghiệm vào hệ thống khai thác số cung cấp cho khách hàng, nên khách hàng đã chọn được số thuê bao 0940xxxxxx để hòa mạng.
Số thuê bao thử nghiệm này chưa được tích hợp đầy đủ các dịch vụ như các số thuê bao thông thường và chưa được cấp phép cung cấp cho khách hàng sử dụng. Vì vậy, Vinaphone phải thu hồi số thuê bao thử nghiệm, không được phép tiếp tục cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Vinaphone đã đề xuất các giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc làm việc, giữa Vinaphone và khách hàng không thống nhất được phương án xử lý. Khách hàng đã gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan với mong muốn được bảo vệ quyền lợi chính đáng.
Liên quan vụ việc, ông Đặng Quyền Huy (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã gửi đơn kiện đến TAND huyện Cái Nước. Theo đó, Tòa án đã thông báo thụ lý và gửi giấy mời hòa giải lần đầu. Theo giấy mời thì phiên hòa giải sẽ diễn ra ngày 26.4 tới đây. Theo đơn kiện, trước đó, Vinaphone khu vực tỉnh Cà Mau và Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều cuộc làm việc với anh Huy để thỏa thuận thu hồi số điện thoại 0940.000074 mà anh đang sử dụng. Lý do Vinaphone đưa ra là vì đầu số 0940 đang trong quá trình thử nghiệm, do lỗi của các nhân viên mà số này bị bán ra ngoài thị trường, trong khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Tuy nhiên, giữa Vinaphone và khách hàng đã không đi đến thống nhất, do Vinaphone cho rằng ông Huy đưa ra yêu cầu đổi những sim có dãy số không có trong kho. Vinaphone cũng cho biết, nếu không thỏa thuận được thì khách hàng có quyền khởi kiện. |