Dân Việt

Inter Milan thua tâm phục khẩu phục trước Lazio

04/12/2010 06:27 GMT+7
Dân Việt - Inter Milan tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng khi để đội chủ nhà Lazio khuất phục với tỉ số 3 - 1 trong trận đấu sớm vòng 15 Serie A diễn ra rạng sáng ngày 4-12.

Đây có thể nói là mùa giải khởi đầu tồi tệ nhất của Inter kể từ sau Scandal Calciopoli cho dù họ vừa lọt vào vòng knock out Champions League. Thế nhưng Nerazzurri đã phải trả giá đắt cho điều đó khi có tới 6 trụ cột sẽ phải vắng mặt là Eto’o (thụ án treo giò), Milito, Suazo, Cesar, Chivu và Maicon đang phải làm khán giả vì những chấn thương dai dẳng.

img
Hernanes (phải) ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho Lazio (Ảnh: AP)

Rõ ràng, những khó khăn mà HLV Benitez và các học trò đang phải đối mặt là điều người ta có thể dự đoán được. Thế nhưng việc Lazio có được chiến thắng thuyết phục 3-1 là điều quá đỗi bất ngờ bởi trong 7 năm trở lại đây, đội bóng thủ đô chỉ biết hòa và thua.

Tuy nhiên đó không phải là ngẫu nhiên khi mà đội chủ nhà đã có một trận đấu trên cơ đối thủ. Inter đã mất đi quá nhiều trụ cột và việc đẩy Pandev lên chơi ở vị trí tiền đạo cho thấy HLV Benitez đã không còn sự lựa chọn nào khác.

Trrong ngày trở lại sân Olimpico, tiền đạo người Macedonia đã có bàn thắng, tuy nhiên chừng đó là không đủ để giúp Inter có thể ra về lành lặn. Những sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự đã khiến Inter phải trả giá cho trận thua trước Lazio kể từ năm 2003.

img
Inter tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng ở Serie A (Ảnh: Reuters)

Nhập cuộc với quyết tâm cao, Lazio chiếm lĩnh hoàn hoàn toàn thế trận với sự cơ động của bộ đôi Zarate và Hernanes ở khu trung tuyến. Inter đã rất cố gắng để hạn chế những đợt lên bóng từ trung lộ của đội chủ nhà, song họ lại bất ngờ bị thủng lưới từ một tình huống không mấy nguy hiểm.

Phút 27, xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm Inter Milan, Bavia nhanh chân dứt điểm tung lưới đội khác mang về bàn gỡ cho Lazio.

Thế trận diễn ra khá cân bằng sau bàn mở tỉ số của đội chủ nhà. Lazio chủ động chơi chặt chẽ ở phần sân nhà. Trong khi Inter lại tỏ ra nôn nóng khiến những pha tấn công của họ trở nên chuệch choạc và thiếu chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Tình thế buộc Inter phải dồn lên tấn công trong hiệp hai và suýt chút nữa Sneijder đã có bàn cân bằng tỉ số. Rất may thủ thành Musrela đã tung người cản phá thành công cú dứt điểm rất căng của tiền vệ người Hà Lan.

Khi hàng công của Inter đang bế tắc, hàng phòng ngự của họ tiếp tục mắc những sai lầm nghiêm trọng. Phút 52, cầu thủ trẻ Natalino đã không thể ngăn cản được pha lên bóng đơn giản của đội chủ nhà và đã Zarate thực hiện pha dứt điểm tinh tế, nâng tỉ số lên 2-0 cho Lazio.

Trong khoảng nữa đầu hiệp hai, Inter không tạo được bất kỳ một tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đội chủ nhà. Ngược lại, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Castellazzi, lưới của Inter đã phải rung lên sau pha dứt điểm của Floccari ở phút 57 của trận đấu.

Sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, Inter cũng đã có được bàn rút ngắn tỉ số do công của Pandev ở phút 74 của trận đấu. Sau 2 pha dứt điểm của tiền đạo người Macedonia, bóng đã nằm gọn trong lưới thủ thành Musrela.

Hy vọng có điểm của Inter bị dập tắt hoàn toàn khi Lazio có bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 89 của trận đấu. Henanes hoàn tất một ngày thi đấu ấn tượng bằng pha đá phạt tuyệt đẹp khiến thủ thành Castellazzi dù đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không nổi bàn thua cho Inter Milan.

Đội hình thi đấu:

Lazio: Muslera, Lichtsteiner, Biava, Dias, Radu, Matuzalem, Brocchi, Mauri, Hernanes, Zarate, Floccari.

Inter: Castellazzi, Natalino, Lucio, Cordoba, Zanetti; Stankovic, Cambiasso, Muntari, Biabiany, Sneijder, Pandev.