Cụ thể, tổng doanh thu năm 2018 đạt 2.279 tỷ, bằng 105% kế hoạch cả năm. Tuy nhiên, nếu so với mức doanh thu năm 2017 là 3.226 tỷ đồng thì mức thực hiện năm 2018 chỉ bằng hơn 70%.
Trong tổng doanh thu trên, doanh thu kinh doanh đạt 2.073 tỷ, giảm 29,4% so với năm 201. Lợi nhuận sau thuế đạt 89,08 tỷ đồng, giảm 53,5 % so với năm 2017 và chỉ đạt 93,57 % so với kế họach đề ra.
So với mức doanh thu của Vinasun năm 2017 là 3.226 tỷ đồng thì mức thực hiện năm 2018 chỉ bằng hơn 70%.
Theo đánh giá, trong năm công ty gặp khó khăn nguyên nhân chủ yếu chính là việc tham gia bất hợp pháp vào thị trường taxi của các công ty nước ngoài.
"Các công ty này đã tận dụng kẽ hở của các quy định hiện hành để kinh doanh taxi với số lượng không hạn chế , tận dụng sức mạnh tài chính để định giá cước thấp phi lý, bù lỗ, hỗ trợ cho chủ xe và lái xe, chấp nhận lỗ để tiêu diệt ngành taxi chính thống nhằm mục tiêu khống chế thị phần này và tiến tới độc quyền kinh doanh trong tương lai khi các công ty taxi chính thống bị phá sản" báo cáo của Vinasun nêu lên.
Cũng theo báo cáo, đến 31/12/2018, tổng tài sản của công ty là 2.720 tỷ đồng, giảm 3,4% so với cuối năm 2017. Trong đó, tài sản dài hạn là 2.400 tỷ, chiếm 88,3% tổng Tài sản, bao gồm các tài sản trọng yếu như 5.809 xe toyota Kinh doanh taxi và hợp đồng, các xe kinh doanh du lịch và văn phòng, các tài sản văn phòng và xưởng sửa chữa khác.
Trong năm 2018 tổng nợ của Vinasun giảm 9,76% so với năm 2017. Công ty có tỷ trọng nợ ngắn hạn và nợ dài hạn lần lượt là 50% và 50%. Nguyên nhân tổng nợ giảm so với năm 2017, chủ yếu là do công ty đã thanh toán tiền cho Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn và các khoản vay đến hạn trả.
Với năm 2019, phía Vinasun dự định đầu tư thêm tối thiểu 320 xe và thanh lý 295 chiếc (nhằm đảm bảo chất lượng xe phục vụ).
Đáng chú ý, hãng taxi này có kế hoạch nâng cấp hệ thống quản lý và điều hành xe thông qua GPS, hệ thống đặt chỗ và điều hành xe tự động thông qua ứng dụng trên smartphone (Vinasun App). Vinasun đặt kế hoạch tăng số lượng đặt App Vinasun bình quân lên 20.000 lượt/ngày.
HAGL đang tập trung mạnh vào kinh doanh trái cây, trong đó chuối là sản phẩm chủ lực.