Clip - Lái xe Howo gửi lời xin lỗi và cam kết chạy đúng theo chỉ đạo.
Anh Phạm Thế Cường, lái xe Howo của công ty TNHH Hùng Hiệp cho biết: "Chúng tôi lái xe phục vụ dự án được gần 3 tháng. Trong quá trình lái xe, dù anh em lái xe đã được nhắc nhở và đi chậm tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng đất đá rơi vãi. Một số xe phải chạy vào giờ cao điểm để đảm bảo tiến độ đã ký kết trong hợp đồng.
Mỗi ngày một xe chạy tầm khoảng 7-8 chuyến trên cung đường 10km từ mỏ đất tại xã Đoàn Kết ra dự án Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City, quy mô 350ha, chủ đầu tư là tập đoàn CEO. Trong quá trình vận chuyển chắc chắn đã ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của bà con. Chúng tôi rất mong bà con thông cảm, ủng hộ dự án. Nếu quá trình vận chuyển có vấn đề gì về vệ sinh môi trường, an toàn giao thông… bà con có thể gặp lái xe để phản ánh hoặc thông báo cho chúng tôi, chúng tôi sẽ chuyển tới chỉ huy đội xe để khắc phục sớm nhất. Chúng tôi cam kết trong thời gian tới sẽ đi chậm khi qua khu vực đông dân cư, không chạy vào giờ cao điểm, tưới đường thường xuyên để dập bụi”.
Ông Vũ Văn Lâm, quản lý đội xe chở đất thuộc công ty TNHH Hùng Hiệp gửi lời xin lỗi đến người dân và chính quyền địa phương huyện Vân Đồn, xã Hạ Long, xã Đoàn Kết.
Còn lái xe Nguyễn Anh Tuấn mong muốn các cơ quan chức năng và nhân dân sống dọc 2 bên đường ủng hộ để sớm hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.
Ông Vũ Văn Lâm, quản lý đội xe chở đất thuộc công ty TNHH Hùng Hiệp gửi lời xin lỗi đến người dân và chính quyền địa phương huyện Vân Đồn, xã Hạ Long, xã Đoàn Kết.
“Tôi xin được gửi lời xin lỗi tới bà con nhân dân vì trong quá trình vận chuyển đất trên tuyến đường đã làm ảnh hưởng tới cuộc sống và ảnh hưởng tới an toàn giao thông trên tuyến. Theo dự kiến, dự án vận chuyển đất đá sẽ diễn ra trong thời gian 6 tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo ít ảnh hưởng tới người dân và phương tiện giao thông khác việc vận chuyển sẽ kéo dài hơn dự kiến. Chúng tôi cam kết luôn lắng nghe ý kiến của bà con để rút kinh nghiệm khắc phục sớm nhất những gì còn tồn tại mà bà con phản ánh ”, ông Lâm nói.
Ông Vũ Văn Lâm cho biết, hiện công ty đang có 30 xe tải phục vụ vận chuyển đất cho dự án của tập đoàn CEO. Các xe lấy đất từ mỏ đất thuộc xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn đến dự án tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.
Văn bản chỉ đạo của UBND huyện Vân Đồn trước đó.
Trước đó, báo điện tử Dân Việt có bài viết “Xe quá tải chở đất rầm rập lấp vịnh Bái Tử Long” phản ánh tình trạng, mỗi ngày trên tuyến tỉnh lộ 334, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh có hàng trăm xe tải chở đất đá chạy cả ngày lẫn đêm. Theo phản ánh của người dân thuộc các xã Đoàn Kết, Hạ Long, các xe chở đất chạy nối đuôi nhau vào giờ tan tầm của học sinh và các cơ quan, doanh nghiệp nên giao thông nơi đây chở nên hỗn loạn, xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông nghiêm trọng trên tuyến kể từ khi các xe này hoạt động.
Ông Nguyễn Sinh Lượng, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Vân Đồn cho biết, nhiều chủ đầu tư dù đã ký cam kết nhưng vẫn không tuân thủ theo chỉ đạo của UBND huyện Vân Đồn.
“Theo chỉ đạo số 574/TB-UBND của lãnh đạo huyện Vân Đồn về việc chấn chỉnh hoạt động bốc xúc, vận chuyển đất đá trên địa bàn vào ngày 4.12.2018, một số chủ đầu tư chưa tuân thủ quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND huyện. Một số phương tiện vận chuyển có dấu hiệu chưa đảm bảo an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường gây bức xúc cho dư luận. UBND huyện Vân Đồn đã chỉ đạo các chủ đầu tư: Cung cấp biển số xe, trọng tải xe tham gia vận chuyển tới các cơ quan quản lý nhà nước, vận chuyển đúng trọng tải, đúng xe đăng ký, đúng cung đường. Không được vận chuyển vào thời gian giờ cao điểm từ: 6h30 đến 8h, 11h30 tới 13h30, 16h30 đến 18h hàng ngày”, ông Lượng nói.