Dân Việt

Đánh bại Sharapova, Azarenka vô địch Autralia open

29/01/2012 08:35 GMT+7
Dân Việt – Xuất sắc đánh bại “đàn chị” Maria Sharapova với tỷ số 2-0, tay vợt người Belarus Victoria Azarenka đã đoạt chức vô địch đơn nữ Autralia Open 2012.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn, song Azarenka đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi đánh bại Masha với tỷ số 2-0 (6-3, 6-0) sau 1 giờ 22 phút thi đấu để đoạt chức vô địch đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng năm 2012. Đây cũng chính là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 22 tuổi.

img
 

Ở set đấu đầu tiên, Sharapova đã có sự khởi đầu khá tốt khi nhanh chóng giành Break và vượt lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, những phút còn lại, “Búp bê người Nga” đã đánh mất thế trận và để Azarenka hoàn toàn áp đảo rồi lội ngược dòng giành thắng lợi 6-3 ở set đấu đầu tiên.

Có được sự hưng phấn cao độ, tay vợt người Belarus đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi giành chiến thắng trong cả 6 giơ đấu của set thứ hai để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-0.

Với 2.000 điểm thưởng có được sau chức vô địch Autralia Open 2012, gần như chắc chắn Victoria Azarenka sẽ thế chỗ tay vượt người Đan Mạch Caroline Wozniacki để trở thành Nữ hoàng của làng banh nỉ thế giới.

Autralia Open mới chỉ là giải Grand Slam trong năm. Trước mắt, Azarenka đang còn 3 giải đấu danh giá khác gồm French Open, Wimbledon và US Open. Chiến thắng này được coi là bước đệm quan trọng để tay vợt có chiều cao 1m80 này chinh phục những đỉnh cao mới.

Sau khi đăng quang, Azarenka đã không thể che dấu được niềm vui: “Cảm ơn tất cả các bạn đã luôn tin tưởng vào tôi. Chính sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn đã tiếp thêm cho tôi động lực để giành chức vô địch năm nay. Tôi rất yêu nước Úc và luôn cảm thấy bồi hồi mỗi khi quay trở lại đây”.