Theo báo cáo quý 1, doanh thu bán hàng và dịch vụ của Yeah1 vẫn tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, quý 1 năm nay, doanh thu là hơn 388 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ là 330 tỷ đồng.
Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế TNDN hợp nhất quý 1 năm 2019 đã giảm tới 79,4%, tương đương hơn 31 tỷ đồng so với lợi nhuận sau thuế TNDN hợp nhất quý 1 năm 2018. Mức lãi sau thuế quý 1 năm nay chỉ vỏn vẹn hơn 8 tỷ đồng (cùng kỳ năm trước là hơn 39 tỷ đồng).
Doanh thu vẫn tăng nhưng lợi nhuận sau thuế của Yeah1 tụt dốc mạnh.
Theo lý giải, sự sụt giảm trên do YEG phải tăng nhiều khoản chi phí như: Chi phí thuê văn phòng mới và các chi phí liên quan đến việc di dời văn phòng (xóa sổ tài sản ở các văn phòng cũ), chi phí tổ chức các sự kiện để quảng bá hình ảnh tập đoàn. Ngoài ra, khoản chi phí khác cũng tăng là chi phí truyền thông liên quan đến sự cố mạng đa kênh trên nền tảng YouTube và một số chi phí có liên quan khác.
Một khoản chi phí khác cũng khiến sụt giảm lợi nhuận là chi phí ban đầu để hợp tác/đầu tư các nội dung chất lượng cao.
Trước đó, Yeah1 đã có một năm 2018 tăng trưởng vượt bậc. Tổng doanh thu năm 2018 ở mức 1.677 tỷ đồng, tăng 99,5% so với năm 2017. Qua đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ở mức hơn 163 tỷ đồng, tăng hơn 98% so với một năm trước đó.
Tuy nhiên, với 2019, Hội đồng quản trị dự kiến sẽ chỉ trình ĐHĐCĐ kế hoạch doanh thu ở mức 2.000 tỷ đồng, tăng trưởng 19% và lợi nhuận sau thuế tăng 10% so với năm 2018, ở mức 180 tỷ đồng.
Về sự cố với Youtube, trước đó hồi đầu tháng 4, phía YEG cho biết, công ty đã được thông báo chính thức của YouTube về việc gia hạn hiệu lực của Thỏa thuận lưu trữ nội dung thêm 2 tuần sau ngày 31/3. Phía Yeah1 sau đó cho biết thêm vẫn đang đàm phán với YouTube./.
Sau hơn một tháng công bố, Yeah1 vẫn chưa thể mua cổ phiếu quỹ.