Sau một thời gian thu hút một lượng lớn người dùng trẻ tại Việt Nam đăng ký sử dụng, ngày 24/4 vừa qua, nhà phát triển ứng dụng quay và chia sẻ video ngắn TikTok đã chính thức thông báo ra mắt ứng dụng này tại Việt Nam.
Ra mắt toàn cầu vào năm 2016, đến nay, TikTok đã hoạt động tại hơn 150 thị trường. Trong khi tại Ấn Độ, ứng dụng này đang bị chặn trên cả hai kho ứng dụng Google Play và App Store vì một số cáo buộc liên quan tới nội dung thiếu lành mạnh; thì tại Việt Nam, TikTok ghi nhận có hơn 12 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng tính đến hết tháng 3/2019.
TikTok đã chính thức thông báo sự xuất hiện tại Việt Nam. (Ảnh minh họa)
Cũng theo báo cáo của nhà phát triển, tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức tại Việt Nam. Hiện, TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức, mục tiêu là 3.000 vào cuối năm nay.
Liên quan tới việc kiểm soát nội dung, TikTok cho biết họ sẽ ưu tiên áp dụng các chính sách nghiêm ngặt để đảm bảo ứng dụng luôn là môi trường an toàn và lành mạnh cho người dùng tại Việt Nam nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung.
Theo đó, cuối năm 2018, Trung tâm An toàn TikTok đã được thành lập. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên mà TikTok thành lập Trung tâm An toàn. Đồng thời, TikTok cũng hợp tác với các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam để thành lập Hội đồng Đối tác An toàn, một ban cố vấn chuyên biệt với mục đích gia tăng nhận thức của người dùng về các biện pháp an toàn trực tuyến.
"Đội ngũ của chúng tôi có trụ sở tại hơn 20 quốc gia và khu vực, bao gồm cả Việt Nam, hỗ trợ tới 36 ngôn ngữ khác nhau, tăng gấp 4 lần so với một năm trước đây", đại diện TikTok cho biết.
Giới chức miền trung Trung Quốc vừa ban hành một quy định mới dành cho những người phát video trực tiếp, đặc biệt là...