Dân Việt

Nhật Cường mobile đóng cửa, quyền lợi khách hàng giải quyết ra sao?

PV 11/05/2019 06:45 GMT+7
Sau khi các cửa hàng Nhật Cường mobile bị cơ quan Công an khám xét, đóng cửa, cắt các kênh liên lạc, nhiều khách hàng tá hóa vì thiết bị của mình đang bảo hành, sửa chữa tại đây chưa lấy được.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 9.5 các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống Nhật Cường mobile đã bị khám xét. Nhiều tài liệu đã được cơ quan chức năng thu giữ.

Sau đó, các cửa hàng này đều đóng cửa, số điện thoại tổng đài, đường dây nóng cũng như website của Nhật Cường mobile đều đã dừng hoạt động.

Nhiều khách hàng lo lắng khi vẫn còn sản phẩm đang gửi bảo hành, sửa chữa tại đây. Một số khách hàng khác mua sản phẩm trả góp tại Nhật Cường cũng chưa biết hướng xử lý tiếp theo như thế nào.

img

Nhiều cửa hàng của Nhật Cường mobile bị khám xét, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tài liệu. Ảnh Zing.vn.

Luật sư Trần Tuấn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, đối với những khách hàng đang có sản phẩm gửi tại Nhật Cường mobile để sửa chữa, bảo hành nếu vẫn không liên hệ được với đại diện của Công ty này, có thể báo cáo với các cơ quan chức năng.

“Ở đây chúng ta phải xem, cơ quan chức năng nào đang có thẩm quyền thụ lý vụ việc dẫn đến việc Nhật Cường phải đóng cửa. Các cơ quan chức năng này sẽ có hướng dẫn để khách hàng đảm bảo được quyền lợi của mình” – luật sư Tuấn Anh nói.

Còn với các khách hàng mua sản phẩm cũ hoặc sản phẩm còn thời hạn bảo hành, theo luật sư Tuấn Anh sẽ căn cứ quy định pháp luật dân sự để thực hiện.

“Bên bán có nghĩa vụ đối với các sản phẩm do mình bán ra, từ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa cũng như bảo trì bảo hành theo quy định cũng như cam kết giữa các bên. Chính vì vậy, nếu khách hàng mua sản phẩm cũ của Nhật Cường phải liên hệ được với Nhật Cường mobile để giải quyết quyền lợi. Nếu quyền lợi không được đảm bảo, có thể khởi kiện ra Tòa án nhân dân” – ông Tuấn Anh cho hay.