Dân Việt

Trước đại chiến, HLV Bayern bênh vực... Wenger

19/02/2013 05:35 GMT+7
Dân Việt – HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich đã cho rằng, những chỉ trích của các phương tiện truyền thông nhằm vào nhà cầm quân Arsene Wenger của Arsenal là thiếu công bằng.

Arsenal của Arsene Wenger đang thi đấu khá bết bát và hiện đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa bóng thứ 8 liên tiếp. Ở thời điểm này, đội chủ sân Emirates chỉ còn 2 mặt trận để cứu vãn một mùa giải thất bại, là Premier League và Champions League. Tuy nhiên, cơ hội vô địch ở cả hai đấu trường này của Pháo thủ rất mong manh.

img
 

Phong độ và kết quả kém cỏi của Arsenal ở mùa giải này, đặc biệt là sau khi họ bị Blackburn "đá văng" khỏi FA Cup hôm rồi, khiến vị HLV người Pháp rơi vào tâm bão chỉ trích từ phía CĐV đội nhà cũng như các phương tiền truyền thông tại đảo quốc sương mù.

Hoàn cảnh áp lực của Arsene Wenger là lợi thế cho Bayern Munich của Jupp Heynckes khi tới làm khách sân Emirates vào sáng mai (giờ Việt Nam) trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League.

Thế nhưng, nhà cầm quân Jupp Heynckes tỏ ra rất mã thượng khi lên tiếng bênh vực người đồng nghiệp của mình ở bên kia chiến tuyến.

Phát biểu trên Sky Sports hôm qua, vị HLV của Bayern Munich cho biết: “Bạn nên nhớ rằng Arsenal phải cạnh tranh với những đội bóng lớn ở Premier League như M.U, Man City hay Chelsea. Trong những năm qua, Pháo thủ đã phải bán đi rất nhiều ngôi sao, trong khi các đối thủ của họ lại mua về khá nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Sẽ là không công bằng khi đổ lỗi cho Wenger về kết quả nghèo nàn của Arsenal tại Premier League, bởi họ phải cạnh tranh với những đối thủ giàu và mạnh hơn mình rất nhiều.

Theo quan điểm của tôi, Arsene là một HLV tuyệt vời. Tuy không có được nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng ông ấy đã giúp Pháo thủ thành London trình diễn một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt".

Nói về cuộc gặp giữa hai đội vào sáng mai, Jupp Heynckes tỏ ra rất thận trọng: "Arsenal là một đội bóng có truyền thống và bề dày lịch sử. Tuy đã để thua Blackburn hồi cuối tuần qua nhưng các cầu thủ của họ đã thi đấu rất tích cực. Chắc chắn, Bayern sẽ gặp không ít khó khăn trong trận đấu tới”.