Dân Việt

Arsenal thảm bại, Wenger..."tự kỷ"

20/02/2013 19:23 GMT+7
Dân Việt – Sau trận thua tan nát của Arsenal trước Bayern ngay trên sân nhà Emirates sáng nay, nhà cầm quân Arsene Wenger đã một mình gặm nhấm nỗi thất vọng suốt 25 phút trong phòng thay đồ.

Tuy được thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược khi để Bayern Munich “hạ đo ván” với tỷ số 3-1. Với kết quả này, cơ hội giành vé vào tứ kết của họ gần như đã cạn.

img
Wenger (trái) đang đứng trước nguy cơ phải "khăn gói" chia tay Arsenal sau hơn 16 năm gắn bó.

Với việc đã lần lượt bị “đá văng” khỏi Capital One Cup và FA Cup cũng như bị M.U bỏ xa tới 21 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, và giờ để thua đậm ở lượt đi vòng knock-out Champions League, Pháo thủ thành London đã ở rất gần mùa giải thứ 8 liên tiếp trắng tay.

Trong bối cảnh đó, HLV Arsene Wenger sẽ tiếp tục chìm trong vô số những lời chỉ trích và sức ép từ phía các CĐV. Tương lai của nhà cầm quân người Pháp này tại Arsenal càng trở nên ảm đạm hơn. Và không loại trừ khả năng về một cuộc chia tay.

Chẳng thế mà theo mô tả của tờ Daily Mail (Anh), "Arsene Wenger tuyệt vọng sau trận đấu khi ngồi một mình trong phòng thay đồ suốt 25 phút trước khi trả lời giới truyền thông".

Còn tiền vệ trẻ Jack Wilshere ra sức bảo vệ ông thầy trước báo giới. Cầu thủ này cho rằng, Arsenal để Bayern do phong độ kém cỏi của các cầu thủ, chứ không phải lỗi của HLV Arsene Wenger.

Wilshere phát biểu trên ITV: “Tôi nghĩ, Wenger không có bất cứ lỗi lầm nào trong thất bại này. Ông ấy đã nỗ lực truyền cảm hứng cho các cầu thủ thi đấu tốt. Đáng tiếc là tôi và các đồng đội đã khởi đầu trận đấu một cách tồi tệ và bị trừng phạt bằng hai bàn thua từ rất sớm.

Tôi và các đồng đội chính là những người phải chịu trách nhiệm trong thất bại vừa qua. Lẽ ra, chúng tôi đã phải thi đấu quyết tâm hơn trước Bayern. Wenger đã dẫn dắt Arsenal hơn 16 năm qua và ông ấy vẫn đang làm tốt công việc của mình”.

Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich không giấu được sự vui mừng với chiến thắng của đội nhà. Đồng thời, ông cũng không khỏi ngạc nhiên với chiến thắng dễ dàng của Hùm xám.

Heynckes nói: “Tôi cảm thấy rất vui mừng với kết quả mà Bayern vừa giành được ngay tại sân Emirates. Trong trận đấu vừa qua, các học trò của tôi đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời và sẵn sàng trừng phạt ngay cả những sai lầm nhỏ nhất của Arsenal. Thật khó tin khi chúng tôi lại có được chiến thắng dễ dàng đến vậy”.