Dân Việt

Semen Padang-SHB.Đà Nẵng (2-1): Đà Nẵng chia tay trong tiếc nuối

14/05/2013 17:57 GMT+7
Dân Việt - Ở chuyến làm khách trên sân của Semen Padang tại vòng 1/8 AFC Cup 2013 chiều nay, SHB.Đà Nẵng đã ngục ngã một cách đáng tiếc trong thế trận mà họ là đội dẫn bàn.

Đội hình xuất phát: 

img
 

SHB.Đà Nẵng: Thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Hoàng Quảng, Ngọc Nguyên, Hải Lâm, Tấn Điền; tiền vệ Quốc Anh, Nguyên Sa, Minh Phương, Duy Lam; tiền đạo Merlo, Danny.

Semen Padang: Thủ môn Fakhrurrazi, hậu vệ Setya, Hengki, Saepul, Wahyu; tiền vệ Hyunkoo, Elie Aiboy, Moro; tiền đạo Bonai, Esteban, Wilson.

Làm khách trên sân nhà đương kim vô địch Indonesia Semen Padang ở vòng 1/8 AFC Cup 2013, SHB.Đà Nẵng đã thi đấu kiên cường, "ăn miếng trả miếng".

Và thực tế, đội bóng sông Hàn đã có bàn vượt lên dẫn trước 1-0 mang tên Merlo. Thua trước nhưng Semen Padang vẫn không thể tạo ra những cơ hội ngon ăn trước lối chơi phòng thủ kín kẽ của đội khách. Và cuối hiệp 1, họ chỉ có thể gỡ hòa nhờ cú phạt đền thành công của Wilson ở cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, SHB.Đà Nẵng vẫn chơi tốt. Trong những cơ hội phản công ở 15 phút cuối trận, SHB.Đà Nẵng đã có không dưới 3 cơ hội mười mươi có thể kết thúc trận đấu. Tiếc là hoặc Merlo lại dứt điểm thiếu chính xác, hoặc cú sút của anh và cầu thủ trẻ Hà Minh Tuấn đã bị thủ môn đối phương xuất sắc cản phá.

Và bi kịch đã tới với SHB.Đà Nẵng trong phút bù giờ cuối cùng khi Semen Padang có bàn thắng ấn định cuộc lội ngược dòng thành công với pha lập công của Moro ở phút bù giờ.

Thua trận và dừng bước tại đấu trường AFC Cup nhưng SHB.Đà Nẵng hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu về nước với những gì họ thể hiện ở xứ vạn đảo.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu.

Hết giờ. Chung cuộc Semen Padang giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Vào! Semen Padang-SHB.Đà Nẵng 2-1. Phút 90+2, từ đường chuyền bên cánh phải của một cầu thủ Semen Padang, hàng thủ SHB.Đà Nẵng bị loại hoàn toàn để Moro lao xuống ở tư thế đối mặt rất trống trải, đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Thanh Bình

Phút 88, Hà Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng) nhận đường chuyền đẹp của một đồng đội, thoát xuống rất nhanh bên cánh trái. Nhưng cú dứt điểm căng ở góc hẹp của Minh Tuấn sau đó, lại bị thủ môn Semen Padang dùng chân cản phá thành công.

Phút 87, Danny (SHB.Đà Nẵng) đột phá dũng mãnh bên cánh phải nhưng hàng thủ Semen Padang đã bọc lót tốt để cản phá. Ngay sau đó, cú đá phạt góc bên cánh phải của Duy Lam không tạo ra nguy hiểm cho hàng thủ đội chủ nhà.

Phút 82, từ cú sút của Titus Bonai (Semen Padang) trong vòng cấm, bóng sượt đầu một cầu thủ Semen Padang bay vào lưới thủ môn SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà vì cho rằng cầu thủ chạm bóng cuối cùng đã việt vị.

Phút 80, Merlo có cơ hội dứt điểm căng nhưng thủ môn Semen Padang đã kịp bay người cứu thua.

Phút 76, HLV Lê Huỳnh Đức thay Anh Tuấn vào thế chỗ Minh Phương. Dường như HLV Huỳnh Đức đã bắt đầu tính tới khả năng đá hiệp phụ nên đưa những cầu thủ trẻ vào sân.

Phút 75, Nguyên Sa chuyền bóng thông minh từ giữa sân cho Merlo xử lý bóng tinh tế trong vòng cấm, loại hậu vệ Semen Padang. Tuy nhiên, khi đối mặt với thủ môn đối phương, Merlo lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc quá đáng tiếc.

Phút 73, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng) quyết định đưa tiền đạo trẻ đầy tiềm năng Hà Minh Tuấn vào thế chỗ tiền vệ Quốc Anh.

Phút 72, Titus Bonai (Semen Padang) tỏ ra nóng vội dứt điểm ngoài vòng cấm SHB.Đà Nẵng nhưng thủ môn Thanh Bình đã chơi tập trung để cản phá thành công.

Phút 65, Moro (Semen Padang) có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà quá thiếu chính xác. Trong tình huống này, hàng thủ SHB.Đà Nẵng đã kịp bọc lót, gây sức ép khiến Moro không thể thoải mái dứt điểm.

Trận đấu đang diễn ra rất quyết liệt. SHB.Đà Nẵng nỗ lực lấy lại thế trận nhưng cầu thủ đội chủ nhà không ngần ngại đá quyết liệt để ngăn cản những pha phối hợp của đội khách tới từ sông Hàn. Minh Phương và Quốc Anh đều đã phải nằm sân sau những pha phạm lỗi của đối phương.

Phút 52, từ đường chuyền trong vòng cấm chếch bên cánh trái của đồng đội, Aiboy (Semen Padang) đón bóng trong vòng cấm rồi bắt vô-lê nhanh nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành SHB.Đà Nẵng.

Đầu hiệp 2, Semen Padang chủ động đẩy cao đội hình tấn công với ý đồ tìm thêm bàn thắng. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng đang cố gắng chơi chậm với vai trò "giữ nhịp" của đội trưởng Minh Phương

Hiệp 2 bắt đầu.

Nhìn lại hiệp 1 trận đấu giữa Semen Padang và SHB.Đà Nẵng, trận đấu diễn ra rất sôi nổi khi cả hai đội đều lựa chọn lối chơi tấn công.

Không tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng SHB.Đà Nẵng lại là đội vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Merlo. Khoảng thời gian sau đó, Semen Padang liên tiếp gia tăng sức ép và cuối hiệp 1, họ đã nhận được phần thưởng xứng đáng với cú sút phạt đền thành bàn của Wilson.

Trong hiệp 2, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hứa hẹn sẽ phải đối mặt với sức ép mạnh mẽ hơn nữa từ đội bóng xứ vạn đảo.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Vào! Semen Padang-SHB.Đà Nẵng 1-1. Phút 45, Semen Padang được hưởng quả phạt đền, và Wilson đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà

Sau khi thua trước, đội chủ nhà đang nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ SHB.Đà Nẵng vẫn đang chơi chắc chắn để đứng vững khi hiệp 1 chỉ còn khoảng 10 phút nữa là khép lại.

Phút thứ 39, thủ môn Fakhrurrazi (Semen Padang) bị chấn thương phải nhờ tới các bác sĩ chăm sóc sau pha va chạm với tiền đạo Merlo của SHB.Đà Nẵng.

Vào! Semen Padang-SHB.Đà Nẵng 0-1. Phút 32, xuất phát từ sự hớ hênh của hàng thủ chủ nhà, Merlo có cơ hội lọt xuống đối mặt với thủ môn Semen Padang. Và ở tư thế vô cùng trống trải, "sát thủ" này đã không bỏ lỡ cơ hội giúp SHB.Đà Nẵng vượt lên dẫn trước.

Phút 28, Titus Bonai (Semen Padang) dứt điểm trong vòng cấm đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của rất đông CĐV xứ vạn đảo.

Phút thứ 20, Titus Bonai (Semen Padang) bắt vô-lê trong cấm địa SHB.Đà Nẵng nhưng thiếu chính xác.

Phút 15, Wilson (Semen Padang)nỗ lực đột phá nhưng không thành công trước sự truy cản của hậu vệ SHB.Đà Nẵng.

Phút thứ 5, Wilson (Semen Padang) có cơ hội dứt điểm trong cấm địa SHB.Đà Nẵng nhưng không thành công.

Trận đấu bắt đầu.