Dân Việt

Anelka được bổ nhiệm làm HLV Thân Hoa Thượng Hải

13/04/2012 07:03 GMT+7
Dân Việt – Báo chí Trung Quốc đưa tin, tiền đạo Nicolas Anelka đã được lãnh đạo CLB Thân Hoa Thượng Hải bổ nhiệm làm HLV kiêm cầu thủ của đội bóng này.

Mặc dù đã đầu tư khá nhiều tiền để tăng cường lực lượng, song Thân Hoa Thượng Hải đang thi đấu khá bết bát ở mùa giải này khi mới chỉ giành được 1 trận thắng và 2 trận hòa trong tổng số 5 trận đấu đã qua và đang xếp thứ 11 tại Chinese Super League mùa này với vỏn vẹn 5 điểm.

img
 

Vì vậy, lãnh đạo đội bóng này đã quyết định sa thải HLV Jean Tigana để bổ nhiệm tiền đạo Nicolas Anelka làm HLV kiêm cầu thủ. Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Sau khi bị sa thải, Jean Tigana sẽ chuyển sang đảm nhận vai trò săn lùng tài năng trẻ nước ngoài cho gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Trung Quốc.

Ngoài việc quyết định để Anelka làm HLV, lãnh đạo Thân Hoa Thượng Hải cũng bổ nhiệm cựu thủ môn Tottenham Ian Walker làm HLV thủ môn, cựu HLV thể dục của Birmingham là Dan Harris cùng hai danh thủ người Pháp là Kissima Toure và Jean-Ikwange Florent Ibenge giữ vai trò trợ lý cho cựu cầu thủ Chelsea.

Như vậy, ngoài việc tập luyện và thi đấu, từ nay, Anelka sẽ tham gia công tác huấn luyện tại Thân Hoa Thượng Hải. Đây là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ đối với chân sút 33 tuổi.