Bất cứ hai đam mê dòng xe hai bánh ở Việt Nam hiện nay đều nhận thấy Yamaha đang có những động thái rất mạnh để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên các phân khúc sản phẩm từ xe tay ga cho tới xe số và xe côn tay.
Exciter GP.
Đương nhiên, trong chiến lược của nhà sản xuất xe hai bánh từ xứ sở mặt trời mọc chưa bao giờ bỏ qua Exciter 150, một sản phẩm chủ lực và được người hâm mộ xe ở Việt Nam gọi là vua côn tay đường phố.
Exciter Movistar.
Sau khi cho ra mắt Exciter 150 bản cập nhật với thiết kế đèn pha ấn tượng và cụm đồng hồ kỹ thuật số, Yamaha đã liên tục tìm kiếm sự đổi mới diện mạo cho mẫu xe này. Cho nên ngoài những phiên bản truyền thống như GP, Movistar, RC, Yamaha Exciter 150 còn có nhiều phiên bản đặc biệt khác.
Exciter bản kỷ niệm 20 năm.
Cách đây ít lâu, Yamaha Exciter 150 xuất hiện phiên bản kỷ niệm 20 năm, rồi sau đó là phiên bản Doxou. Chưa hết Exciter 150 còn có bản Giới hạn lấy cảm hứng tông màu và decal từ hai thời khắc đối lập nhau trong ngày – hoàng hôn và bình minh. Mới đây nhất là phiên bản Monster Energy với đồ họa lấy cảm hứng từ dòng xe đua MotoGP tạo ấn tượng và tăng độ phấn khích cho người dùng.
Exciter bản giới hạn.
Phải nói rằng sự đa dạng của Exciter làm tăng số phiên bản của dòng xe này lên tới con số 7 và tới 11 màu tùy chọn khác nhau. Đó là một con số ấn tượng bởi không nhiều mẫu xe trên thị trường Việt Nam được đầu tư nhiều phiên bản đến như vậy.
Exciter Monster Energy.
Cùng với những lợi thế cập nhật hiện đại như đèn pha LED, đồng hồ LCD, đèn xin vượt, bánh xe lớn đậm chất thể thao. Yamaha Exciter 150 vẫn tiếp tục kế thừa loại động cơ SOHC, dung tích 149,7cc, cho công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Exciter Doxou.
Thân hình nhanh nhẹn, kiểu cách đậm chất thể thao, trang bị lại hiện đại cộng với sức mạnh như trên đã và đang thực sự khiến Exciter 150 giữ vững được danh xưng “vua côn tay”. Dĩ nhiên, đối thủ mạnh của Yamaha hiện nay là Honda cũng đang được cho là sắp tung ra Winner X. Một khi mẫu xe này ra đời có thể sẽ tạo cuộc đua “nảy lửa” giữa hai dòng xe côn tay phân khối 150cc tại thị trường Việt Nam.
Exciter RC.
Ngoài ra, một bộ phận người tiêu dùng cũng đã và đang được dòng xe côn tay như Suzuki Raider FI cuốn hút. Chưa rõ hồi kết thì Exciter, Winner hay Raider sẽ trở thành người thắng cuộc. Nhưng các con số phân tích về doanh số hiện nay tiết lộ Exciter thực sự vẫn có phần trội hơn.
Để giúp bạn đọc có thêm thông tin tham khảo mua sắm, chúng tôi cập nhật bảng giá xe máy Yamaha Exciter 150 mới nhất như sau:
Mẫu xe | Giá đề xuất (ĐV: Triệu VNĐ) | Giá lăn bánh (ĐV: Triệu VNĐ) |
Exciter bản giới hạn | 47,99 | 55,0 |
Exciter bản Monster Energy | 48,99 | 56,0 |
Exciter bản Doxou | 47,99 | 55,0 |
Exciter bản DC | 46,99 | 53,5 |
Exciter bản GP | 47,49 | 53,5 |
Exciter bản Movistar | 47,99 | 55,0 |
Exciter bản kỷ niệm 20 năm | 47,99 | 55,0 |
*Lưu ý: Giá ở trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy đại lý và khu vực.
2019 Honda Activa 5G bản giới hạn tuyệt đẹp, mang dáng dấp như Honda Lead ở Việt Nam nhưng giá rẻ chỉ bằng một nửa khiến...