Dân Việt

Người yêu chỉ hứa, có nên tin và chờ đợi?

06/02/2012 20:06 GMT+7
(Dân Việt) - Khi em hỏi anh ấy định bỏ em hay sao thì anh ấy lại nằng nặc rằng anh ấy vẫn yêu em và hứa hẹn tương lai. Em không hiểu ra sao nữa. Liệu em có nên tin và chờ đợi anh ấy thêm một thời gian nữa không?

Năm nay em 21 tuổi, có người yêu được 3 năm. Em và anh ấy làm công nhân may ở Bắc Ninh. Quê em ở Hải Dương, anh ấy ở Phú Thọ. Vì cô đơn nên chúng em đã thuê nhà sống chung với nhau.

Nhưng gần đây, anh ấy được một người bạn rủ về Hà Nội để làm thợ mộc, lương tháng cũng khá. Anh ấy bảo em đợi anh ấy 5 năm nữa để anh ấy lập nghiệp, xây dựng tương lai cho hai đứa. Tuy nhiên, mới xa nhau được 5 tháng, anh ấy đã thưa thớt gọi điện. Anh ấy luôn lấy lý do bận việc để thoái thác về Bắc Ninh thăm em.

Tết năm ngoái anh ấy còn đi xe máy từ Phú Thọ về Hải Dương thăm em, năm nay thì chỉ nhắn tin chúc mừng năm mới. Nhưng khi em hỏi anh ấy định bỏ em hay sao thì anh ấy lại nằng nặc rằng anh ấy vẫn yêu em và hứa hẹn tương lai. Em không hiểu ra sao nữa. Liệu em có nên tin và chờ đợi anh ấy thêm một thời gian nữa không?

img
Ảnh minh họa

Tình cảm phải được chăm sóc thường xuyên mới có thể nảy nở những cảm xúc yêu thương. Thậm chí ở gần nhau, người ta cũng cần quan tâm đến nhau lúc vui, khi buồn. Bắc Ninh và Hà Nội cách nhau hơn 40km, không phải là khoảng cách xa xôi gì để không về thăm nhau được. Lý do “bận công việc để lo cho tương lai của hai đứa” mà người yêu em đưa ra có lẽ chỉ là bao biện thôi.

Trong tình yêu, đàn ông thường không thích nói lời chia tay. Họ thường “chạy làng” bằng cách đối xử lạnh nhạt, vô tình với cô gái, khiến họ cảm thấy chán nản, mệt mỏi, bực bội và chủ động chia tay. Anh ta đang chờ đợi đến lúc em chán nản, mất niềm tin mà từ bỏ. Còn nếu em thực sự muốn có một câu trả lời, hãy dũng cảm lên Hà Nội gặp anh ta, nói với anh ấy tất cả suy nghĩ, cảm xúc của mình và yêu cầu trả lời dứt khoát.

Có lẽ, vì em đã sống chung với anh ta nên em rất lo lắng, sợ hãi nếu như bị anh ta bỏ rơi. Em vẫn hy vọng bấu víu vào một lời hứa hẹn vu vơ đến tận 5 năm sau. Tuy nhiên, nếu tình cảm đã vơi cạn, lại không được vun vén, chăm sóc thì em càng chờ, càng chỉ được cái bọc rỗng tuếch mà thôi. Em nên xác định rõ. Thời gian sẽ chữa lành vết thương, cũng sẽ mang lại cho em cơ hội mới để yêu thương.