Dân Việt

Hà Nội sẽ có thêm một Bệnh viện Nhi

06/12/2010 12:12 GMT+7
UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề nghị thành lập Bệnh viện Nhi, thuộc Sở Y tế Hà Nội. Việc xây dựng thêm bệnh viện sẽ tăng cường phục vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhi và giảm tải cho tuyến trên.

Theo Quyết định số 5989/QĐ-UBND, TP Hà Nội chấp thuận chủ trương cho phép thành lập Bệnh viện Nhi Hà Nội là bệnh viện hạng I, có 500 giường bệnh.

UBND TP giao cho Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Giám đốc các sở: Quy hoạch -Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã có liên quan để tiến hành các thủ tục cần thiết lập dự án đầu tư xây dựng, mua sắm máy móc, trang thiết bị, phương tiện… của bệnh viện này.

Giám đốc Sở Y tế phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ngành có liên quan xây dựng đề án, tờ trình, dự thảo Quyết định thành lập (quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mô hình tổ chức bộ máy và biên chế); lập kế hoạch, chương trình để chuẩn bị lực lượng cán bộ chủ chốt tuyển dụng bác sỹ, dược sỹ và điều dưỡng, kỹ thuật viên y tế… theo cơ cấu, tiêu chuẩn chuyên ngành cho phù hợp để triển khai hoạt động.

Theo Phapluatxahoi