Ngày 7/7 tại TP Hồ Chí Minh chương trình khởi nghiệp dành cho trẻ em lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam với tên gọi "Kiddie Shark" (Sếp nhí khởi nghiệp) đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bậc phụ huynh cũng như các bé thiếu nhi. Đặc biệt sự xuất hiện của dàn cố vấn là các nghệ sĩ cũng khiến công chúng bất ngờ.
Có mặt tại buổi ra mắt, dàn cố vấn đã dành nhiều chia sẻ thiết thực đến các phụ huynh và khán giả.
Buổi ra mắt đã giới thiệu đến khán giả thành phần mentor xuyên suốt chương trình này bao gồm: nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Đoan Trang, Minh Hằng, Ngô Kiến Huy, diễn viên Midu và với sự dẫn dắt của MC Sam.
Mỗi cố vấn đều có những điểm mạnh riêng khiến khán giả có thể đặt niềm tin vào vị trí mới. Nếu Xuân Bắc, Đoan Trang là những nghệ sĩ đã có kinh nghiệm làm cha mẹ, thì Ngô Kiến Huy hay Midu cũng đã có sự nghiệp kinh doanh riêng ngoài những hoạt động nghệ thuật.
Các mentor đều là những nghệ sĩ quen thuộc và được các bé yêu thích.
Đặc biêt là hot girl Midu, cô nàng xuất hiện với vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp khiến các bé vô cùng thích thú. Trước khi được mời vào vị trí mentor, Midu không chỉ được biết đến là một hot girl mẫu ảnh, diễn viên với nhiều vai diễn ấn tượng mà cô còn là giảng viên Đại học, 1 doanh nhân với thương hiệu thời trang riêng...
Lần đầu tiên nhận lời ở vai trò mới, trước những hoài nghi về năng lực của mỗi nghệ sĩ khi ngồi chiếc ghế này, nữ diễn viên sinh năm 1989 đã kể lại câu chuyện của chính mình, cũng là động lực lớn nhất khiến Midu có được thành tích học tập đáng nể và sự nghiệp ngày càng phát triển ở tuổi 30.
Midu gây ngỡ ngàng với nhan sắc nổi bật tại buổi ra mắt.
"Có một điều may mắn là khi sinh ra ông trời đã cho tôi một ngoại hình như ngày hôm nay. Cô giáo dạy toán của tôi đã nói: "những đứa con gái có ngoại hình điệu đà kiểu như em chả bao giờ học giỏi, chả bao giờ thi đậu đâu". Năm đó tôi đã cố gắng rất nhiều để đậu thủ khoa 1 trường và á khoa 1 trường. Sau đó tôi về trường thì cô giáo đã nói cám ơn em, vì nhờ em mà cô đã có cái nhìn khác hơn về những bé học sinh tính tình điệu đà".
Người đẹp tranh thủ chụp ảnh cùng các "Sếp nhí" trong tương lai.
"Chia sẻ câu chuyện như vậy để thể hiện là tôi không đồng ý với quan điểm nghệ sĩ ngồi trên đây chỉ biết ngồi cho đẹp, kéo rating cho mình. Thực ra những người làm kinh doanh chưa hẳn đã là doanh nhân. Nghệ sĩ cũng có nghề "tay trái, tay phải". Đôi khi ăn mặc lộng lẫy xinh đẹp ở đây vậy thôi nhưng ở nhà cũng có công việc kinh doanh riêng... Bản thân tôi chưa làm mẹ nhưng cũng đã làm công việc kinh doanh từ khá lâu. Quan trọng là tất cả mọi người đều yêu trẻ con, đều mong muốn chia sẻ, bảo vệ các em bằng những gì mình biết".
Với những thành công trong kinh doanh và kinh nghiệm vốn có, Midu hoàn toàn tự tin khi thử sức ở vai trò mới.
Bên cạnh đó, đạo diễn của "Sếp nhí khởi nghiệp" mùa đầu tiên cũng chính là đạo diễn từng thực hiện "Bố ơi mình đi đâu thế?" cũng khẳng định sự nghiêm túc trong một chương trình khởi nghiệp dành cho trẻ em. Đạo diễn Nguyễn Nam cho biết: "Dù đã có kinh nghiệm làm tổng đạo diễn cho Shark Tank qua 3 mùa, nhưng khi làm chương trình Kiddie Shark tôi cảm thấy nó căng thẳng gấp 3 lần Shark Tank".
Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng rất tâm huyết với chương trình này.
Về cố vấn - diễn viên hài Xuân Bắc, đã là một người cha của 2 con, hơn ai hết nam diễn viên hiểu được nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ, vì vậy Xuân Bắc dành nhiều sự quan tâm đến sự an toàn cho các bé: "Chúng tôi không chỉ quan tâm đến việc học tập của các con mà còn quan tâm đến sự an toàn của các cháu khi khởi nghiệp. Có những dự án rất tốt nhưng không an toàn khi thực hiện, dù có thuyết phục thế nào chúng tôi cũng không cho gặp nhà đầu tư. Vì hơn ai hết chúng tôi là những người có trách nhiệm, không chỉ ngồi đó làm "bình hoa" cho đẹp"
"Kiddie Shark" được xem là một phiên bản nhí của "Shark Tank" (Thương vụ bạc tỷ). Với mong muốn tạo nên sân chơi lành mạnh, kích thích sự sáng tạo, khả năng kinh doanh của các bé từ 7 - 14 tuổi, đơn vị sản xuất chương trình đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào chương trình mang đậm thiên hướng giáo dục này.
Sam từng có kinh nghiệm dẫn nhiều chương trình cho các bé thiếu nhi, Ngô Kiến Huy lại có sở thích kinh doanh và rất hứng thú với "Kiddie Shark"
Với tiết lộ từ đơn vị đầu tư, khoản tiền được đầu tư mỗi năm cho "Kiddie Shark" ước tính lên đến 100 tỷ đồng. Về phần đầu tư của quỹ, không chỉ rót vốn cho giai đoạn 1 mà sẽ dựa vào cam kết các con đã trình bày trong chương trình, sau đó nếu dự án phát triển tốt, khả thi thì quỹ sẽ tiếp tục đầu tư cho giai đoạn 2, giai đoạn 3.
Ở tuổi 30, sau chuyện chia tay với người suýt đính hôn, Midu lại có một bước ngoặt đáng nhớ.