Sự linh hoạt khi làm việc từ xa là một lợi ích mà nhiều người đi làm trên thế giới mơ ước có được. Nhưng theo chuyên gia tài chính Suzy Welch, làm việc thoải mái tại nhà hoặc quán cà phê có thể dễ dàng “giết chết sự nghiệp” của bạn.
“Tôi hiểu rằng là một nhân viên, đôi khi làm việc từ xa là cách duy nhất bạn có thể thực hiện được”, nữ chuyên gia nói với CNBC Make It. “Và tôi cũng hiểu điều rằng, khi bạn một ông chủ, đôi khi làm việc từ xa là cách duy nhất để tuyển dụng được người bạn cần”.
Nữ chuyên gia Suzy Welch (Nguồn: CNBC)
Tuy nhiên, nữ chuyên gia chia sẻ, mặc dù làm việc từ xa có một “lợi ích thực tế”, nhưng nó cũng có những nhược điểm vô cùng nghiêm trọng.
“Đây là sự thật”, Suzy Welch khẳng định. “Bạn nên biết rằng những công việc hiệu quả nhất trong một tổ chức cũng như những nhiệm vụ quan trọng, chúng không bao giờ được thực hiện qua điện thoại, qua email hoặc trên mạng xã hội”.
Thay vào đó, cô nói, “hầu như các công việc được hoàn thành bởi các mối quan hệ thực tế và sự hiểu biết làm việc chỉ có thể đạt được khi mọi người cùng nhau làm việc trong thực tế”. “Từ trước tới nay, các bộ phận doanh nghiệp chỉ có thể hoàn thành công việc một cách tuyệt vời khi cùng nhau thực hiện các hoạt động nhóm, cùng nhau ăn trưa, cùng nhau tăng ca, cùng trò chuyện và chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau”.
Loại liên kết đó, theo nữ chuyên gia, có thể xây dựng niềm tin giữa các cá nhân, và niềm tin chính là nhiên liệu mạnh mẽ thúc đẩy sự nghiệp của mỗi người. “Bạn có thể làm việc mà không cần nó, nhưng bạn chắc chắn không thể phát triển tới tầm cao nếu thiếu nó”.
Suzy Welch nhấn mạnh rằng nếu không thực sự chú trọng quá nhiều đến công việc hiện tại hoặc bạn không quan tâm đến vai trò lãnh đạo trong tương lai, làm việc từ xa có thể là một lựa chọn hoàn toàn chấp nhận được.
Nhưng nếu bạn muốn phát triển và trở thành người lãnh đạo trong tổ chức của mình, bạn cần phải đến cơ quan và bắt tay vào làm việc thực tế với mọi người trong công ty.
“Lãnh đạo là một công việc nội bộ”, nữ chuyên gia cho biết, “và nó chỉ có thể bắt đầu trong một căn phòng nơi sự tin tưởng tồn tại”.
Sự tò mò chính là ánh sáng giúp ông dẫn dắt một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất châu Á đi đến thành công.