Dân Việt

Cuộc chiến Suzuki Gixxer 155 mới sánh kèm phiên bản cũ, ai hơn ai?

Bạch Dương 16/07/2019 05:55 GMT+7
Suzuki Gixxer 155 2019 đã chính thức ra mắt người dùng, mẫu xe này vẫn giữ một số thiết kế của phiên bản tiền nhiệm. Chúng ta hãy xem mô hình mới so sánh với phiên bản cũ, xem điểm khác biệt giữa hai mô hình.

Suzuki Gixxer 155 2019 cuối cùng đã được ra mắt với mức giá 100.212 Rupee (34 triệu đồng). Gixxer 155 mới sở hữu vẻ ngoài hiện đại và sắc nét khi so sánh với Gixxer thế hệ trước. Gixxer mới sẽ là đối thủ của các mẫu  Yamaha MT-15 và Honda CB Hornet 160R. Gixxer 155 mới vẫn khá giống với người tiền nhiệm về thiết lập khung gầm và thông số kỹ thuật động cơ.

Kích thước

img

Suzuki Gixxer 155 2019 ra mắt với mức giá 34 triệu đồng

Gixxer 155 mới không chỉ rộng hơn 15 mm so với người tiền nhiệm mà còn cao hơn 5 mm. Phiên bản mới cũng có chiều dài cơ sở dài hơn nhưng chiều dài ngắn hơn so với phiên bản cũ. 

Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên bình xăng 12 lít và tổng khoảng sáng gầm 160 mm trong khi tăng 15 mm chiều cao ghế ngồi. Do một số bổ sung về thiết kế và tính năng, Gixxer SF mới hiện nặng hơn 4 kg so với phiên bản cũ. Bản mới có 3 màu gồm màu đen, xám và xanh da trời.

Khung xe

img

Phiên bản mới bên tay trái màn hình

Suzuki Gixxer 155 2019 mới vẫn giữ nguyên bộ gầm và bộ giảm xóc từ mẫu thế hệ trước. Gixxer mới được trang bị cùng hệ thống treo monoshock phía sau như Gixxer cũ. Cả lốp trước và sau đều được trang bị phanh đĩa và có hệ thống ABS đơn kênh. Lốp trước kích thước 100/80R - 17 và lốp sau 140/60R - 17 cũng đã được giữ lại.

Tính năng

img

Phiên bản Gixxer 155 mới có hệ thống phun nhiên liệu, cụm thiết bị kỹ thuật số mới

Mặc dù có phần thân và khung gầm khá giống nhau, Gixxer 155 mới khá khác biệt về thiết kế, ngoại hình và tính năng. Gixxer mới trông có vẻ khí động học, thể thao và hiện đại hơn nhiều, đồng thời được trang bị các công nghệ và tính năng mới nhất. Gixxer mới giờ đây có đèn pha LED mới và cụm đèn hậu LED bóng bẩy hơn, cùng với thiết kế ống xả đôi mới được cập nhật cho cái nhìn thể thao hơn. Về các tính năng, phiên bản mới có hệ thống phun nhiên liệu, cụm thiết bị kỹ thuật số mới, ghế chia thể thao, phuộc trước lớn hơn.

Động cơ và hiệu suất

Gixxer mới và cũ đều dùng cùng động cơ SOHC, 2 van, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí, nhưng công suất trong Gixxer mới thấp hơn 0,7 PS so với bản tiền nhiệm. Phần còn lại của thông số kỹ thuật động cơ và truyền động vẫn giữ nguyên, nhưng hiệu suất và tốc độ hiện tăng nhẹ và chuyển động mượt mà hơn. Động cơ trên bản Gixxer 155 mới cũng có một hệ thống phun nhiên liệu theo tiêu chuẩn, tuy nhiên, tùy chọn khởi động hiện đã được gỡ bỏ để giảm trọng lượng.

Giá bán

img

Mẫu xe mới có tới 3 tùy chọn màu

Gixxer ABS tiền nhiệm có giá 88.941 Rupee (30 triệu đồng), thấp hơn so với Gixxer 155 mới nhất, có giá 100.212 Rupee (34 triệu đồng).

BMW S1000 RR 2020 ”cực chất” với tùy chọn màu xám kim loại

BMW mang tùy chọn màu xám kim loại Hockenheim Silver Metal lên mẫu S1000 RR, một biểu tượng cho sức mạnh và tốc độ cao.