Dân Việt

Kon Tum: Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công

Văn Hà 18/07/2019 12:05 GMT+7
Ngay sau lễ khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum, đã có hơn 1.000 thủ tục hành chính được giải quyết và trả kết quả tại 20 quầy giao dịch khiến người dân, doanh nghiệp rất hài lòng.

Sáng 18/7, UBND tỉnh Kon Tum đã chính thức khai trương, đưa Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ 70 Lê Hồng Phong, TP.Kon Tum.

                        img

Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cắt băng khánh thành Trung tâm phục vụ hành chính công.

Với sự phối hợp giữa văn phòng UBND tỉnh, Bưu điện tỉnh và Công ty Viễn thông Kon Tum, Trung tâm phục vụ hành chính công được đầu tư cơ sở vật chất, trụ sở, trang thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại, đặc biệt là hệ thống thông tin một cửa nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả, thân thiện, đáp ứng nhu cầu cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa nền hành chính công.

Ngay sau lễ khai trương, có 1.170 thủ tục hành chính trong tổng số 14.002 thủ tục cấp tỉnh được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại 20 quầy giao dịch của Trung tâm, gồm các lĩnh vực đất đai, xây dựng, hỗ trợ đầu tư, xuất bản in ấn, tư pháp… Đây là số thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 sở, ban, ngành của tỉnh.

Việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thể hiện quyết tâm cao của tỉnh Kon Tum trong việc đổi mới, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước. Nhờ đó các thủ tục sẽ được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian...