Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố số liệu kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng, trong bối cảnh thị trường viễn thông cạnh tranh gay gắt và bước vào giai đoạn bão hòa. Cụ thể, doanh thu hợp nhất của toàn Tập đoàn Viettel đạt 110.000 tỉ đồng - tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận hợp nhất đạt 21.300 tỉ đồng - tăng 10,2% và vượt 24,7% so với kế hoạch.
Tổng doanh thu của Viettel trong nước và quốc tế đạt 89.000 tỉ đồng.
Đáng chú ý, mặc dù thị trường viễn thông trong nước cạnh tranh gay gắt và đã ở giai đoạn bão hòa, doanh thu của viễn thông trong nước của Viettel vẫn tăng 2,9% so với cùng kỳ và đạt 70.000 tỉ đồng. Tăng trưởng của viễn thông trong nước chủ yếu là nguồn thu từ data với “cú huých 4G” với tỉ lệ tăng trưởng data 17,5% so với cùng kỳ năm 2018, bù đắp cho đà suy giảm của doanh thu từ thoại và SMS.
Riêng khối viễn thông nước ngoài, tổng doanh thu từ các thị trường quốc tế của Viettel (gồm Viettel Global và thị trường Peru) đạt 810 triệu USD (gần 19.000 tỉ đồng), tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận của khối viễn thông nước ngoài (bao gồm Viettel Global và thị trường Peru) đạt tới gần 80 triệu USD (khoảng 1.800 tỉ đồng), hoàn thành 452% kế hoạch năm.
Đặc biệt, Myanmar là thị trường quốc tế mới đi vào hoạt động của Viettel nhưng đã đạt được các kết quả đáng kể. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, Mytel (tên thương hiệu của Viettel tại Myanmar) đã trở thành nhà mạng lớn thứ 3 ở Myanmar.
Ở dịch vụ chuyển mạng giữa số, đến cuối tháng 6, Viettel có số lượng khách hàng yêu cầu chuyển đến lớn nhất, với tỉ lệ 53% tổng nhu cầu toàn thị trường. Ngày 10/5/2019, Viettel cũng trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm mạng 5G.
Tổng cộng đã có 812.836 thuê bao đăng ký chuyển mạng, trong đó có 628.753 thuê bao chuyển mạng thành công (chiếm 78,6%).