Dân Việt

Vụ nổ khiến 10 người chết ở TP.HCM: Có thể do thuốc nổ

24/02/2013 13:19 GMT+7
Dân Việt - Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng tại TP. HCM khiến 10 người chết có thể do thuốc nổ ở một trong ba ngôi nhà bị sập.

Khoảng 0h30 sáng 24.2, con hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 rúng động bởi 2 tiếng nổ lớn, người dân trong hẻm choàng tỉnh giấc, hốt hoảng bỏ chạy ra khỏi nhà. Theo những nhân chứng tại hiện trường, trong khói bay ra có cả mùi thuốc pháo.

img
 

Vụ nổ đã làm sụp đổ hoàn toàn các căn nhà 384/9, 384/7, 384/7A. Căn nhà 384/7 là nơi phát xuất của vụ nổ kinh hoàng. Được biết căn nhà này là của ông Lê Minh Phương (thường gọi là Phương “khói lửa”) giám đốc công ty Lạc Việt chuyên thiết kế đạo cụ và tạo cảnh cháy nổ, khói lửa trên phim trường.

 >> Hiện trường tan hoang sau vụ nổ kinh hoàng giữa đêm

Đã có 10 nạn nhân thiệt mạng được tìm thấy thi thể. Gia đình ông Phương gồm có vợ chồng ông, 3 người con và người giúp việc bị thiệt mạng.

>> Toàn cảnh vụ nổ sập nhà trong đêm khiến 10 người chết

Theo nhận định ban đầu nguyên nhân vụ nổ có thể do thuốc nổ trong nhà ông Phương bị phát nổ. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như nhân viên cứu hộ, tránh cháy nổ tiếp theo lực lượng công binh đã có mặt tại hiện trường để rà soát bom mìn, tìm kiếm vật có thể gây nổ trong toàn bộ khu vực.