Dân Việt

Sốc: Công ty Hương Thành cung cấp thịt cho trường có trẻ nhiễm sán lợn còn kinh doanh cả... rác thải

N.L 18/03/2019 14:53 GMT+7
Liên quan đến sự việc, hàng trăm trẻ ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) bị nhiễm sán lợn, mà nghi vấn hiện nay đang đổ dồn vào Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành; theo ngành nghề đăng ký kinh doanh, công ty này còn buôn bán, thu gom cả... rác thải.

Cụ thể, Công ty THNN đầu tư tài chính Hương Thành có địa chỉ tại đường Lê Chân, Phường Đại Phúc, Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh với người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Thị Lan Hương.

Công ty này chính thức hoạt đông từ ngày 23/3/2018; có Giấy phép kinh doanh: 2301023068; Lĩnh vực: Bán buôn thực phẩm.

img

Dây sán lợn.

Thế nhưng, theo tìm hiểu của Trang Trại Việt Online, công ty này còn có nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau, trong đó có cả... thu gom rác thải.

Cụ thể, tại các mã ngành kinh doanh 38110, 3812, 38210, 3822, 3838, công ty này có đăng ký kinh doanh các nhóm ngành: thu gom rác thả i độc hại, không độc hại, xử lý tiêu hủy rác thải không độc hại, độc hại, tái chế phế liệu...

Điều đáng nói là dù công ty này mới đi vào hoạt động chưa đầy 1 năm,song đã có thể cung cấp thực phẩm cho 19 trường học trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Phát biểu tại cuộc họp ngày 16/3, ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý nguồn cung cấp, kiểm tra việc cung ứng và truy xuất nguồn gốc thực phẩm đối với tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đối với những nơi không bảo đảm theo quy định về ATTP, yêu cầu thu hồi giấy phép và xử lý nghiêm minh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đối với các trường học. Thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát, truy xuất nguồn cho các bếp ăn tập thể bán trú tại các trường học theo quy định.

Ông Chiến cũng đề nghị, cần rà soát, tổng hợp các cơ sở bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh; tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn, phổ biến kiến thức và các văn bản của pháp luật về ATTP cho người sản xuất, kinh doanh, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm cho học sinh và cộng đồng. Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan tăng cường lực lượng sâu sát cơ sở nắm bắt tình hình, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm trong vụ việc nêu trên.

img

Các ngành nghề kinh doanh của Công ty Hương Thành.

Trong khi đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lãnh đạo Công ty Hương Thành có mối quan hệ họ hàng với ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. 

Trả lời Dân Việt, ông Quỳnh khẳng định không có mối quan hệ họ hàng với Giám đốc Công ty Hương Thành. "Đó là tin vịt" - ông Quỳnh cho hay. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin thêm vụ việc làm rõ có vi phạm về an toàn thực phẩm hay không trên địa bàn huyện Thuận Thành đã được giao cho cơ quan công an làm rõ. 

Trước đó chiều 15.3, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh cần khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho các trường học. Đồng thời, các cá nhân, tập thể cung cấp, phát tán thông tin không đúng sự thật cũng phải bị xử lý. Lực lượng công an cũng cần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện Thuận Thành, nghiêm trị những trường hợp gây rối.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh yêu cầu thêm, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh phải phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học; Sở GD&ĐT tỉnh chỉ đạo các cơ sở chủ động thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát, truy suất nguồn cho các bếp ăn tập thể bán trú tại trường học...