Quá khó hiểu việc tái cấp phép live show Chế Linh

Chủ nhật, ngày 13/11/2011 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép cho nhà tổ chức khác tiếp nhận chương trình sẽ là một tiền lệ xấu. Từ giờ, các nhà tổ chức biểu diễn sẽ tìm cách “thoát thân” như thế này một cách rất an toàn.
Bình luận 0

Ông Lê Ngọc Cường - nguyên Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL): Nên cân nhắc kỹ hơn

Mấy ngày qua, tôi cũng có theo dõi thông tin trên báo chí về vụ việc Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép cho Chương trình “Liveshow ca sĩ Chế Linh” vào đúng 20 giờ ngày 12.11 tại địa điểm mà Sở VHTTDL đã rút giấy phép trước đó.

img
 

Tôi nghĩ, những người làm công tác quản lý biểu diễn phải hết sức cân nhắc khi cấp giấy phép biểu diễn cho chương trình đó, nếu có thể nên xin ý kiến của Bộ VHTTDL, cơ quan an ninh văn hóa, bởi dù sao, Sở VHTTDL Hà Nội đã rút giấy phép đêm diễn này.

Một quyết định cấp như thế này cũng hơi “nhạy cảm” quá và chưa thực sự khéo léo. Nếu cấp phép thế này, công chúng có thể cho rằng Sở VHTTDL Hà Nội đã sai.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ hưu trí (phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội): Có luật nào như vậy?

Theo dõi vụ việc này, tôi thấy có một chi tiết khó hiểu, đọc bài trả lời phỏng vấn của ông Vương Duy Biên trên Báo Điện tử Dân Việt, có câu trả lời: “Sau ngày 12.11, chúng tôi sẽ làm nghiêm minh. Đừng có quá câu nệ về việc phải hủy đêm diễn ngày 12 này thì mới là nghiêm minh mà phải vì cái lớn hơn.

Có luật nào quy định phải ưu ái cho đêm diễn này, rồi từ ngày 13.11 trở đi, cơ quan chức năng mới xử lý nghiêm minh? Mọi đối tượng đều phải bình đẳng trước luật pháp. Tôi cũng không hiểu cái “lớn hơn” mà ông Biên đề cập đến là gì.

Bạn đọc Trần Tất Thắng (tatthang45@gmail.com): Một tiền lệ xấu

Khi biết Sở VHTTDL Hà Nội rút giấy phép của nhà tổ chức biểu diễn nhiều sai phạm, tôi đã rất mừng, nhưng cuối cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn lại cấp phép cho nhà tổ chức khác tiếp nhận chương trình này thì tôi thấy đây sẽ là một tiền lệ xấu. Từ giờ, các nhà tổ chức biểu diễn sẽ tìm cách “thoát thân” như thế này một cách rất an toàn, phạt công ty này thì chuyển sang công ty khác. Tôi thực sự mất lòng tin với các cơ quan quản lý biểu diễn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem