Quách Ngọc Ngoan: Ba mẹ trồng lúa giúp tôi trưởng thành

Thứ ba, ngày 20/12/2011 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với vai diễn “Tố Như” trong “Long thành cầm giả ca”, Quách Ngọc Ngoan - chàng diễn viên điển trai con một gia đình nông dân ở đất mũi Cà Mau đã nhận Bông Sen Vàng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”.
Bình luận 0

Trước đây, trong lễ trao giải Cánh Diều 2011, Ngọc Ngoan đã ra về tay trắng. Lần này, bạn đã nhận được “vàng”, cảm xúc như thế nào?

- Bất ngờ nhận được thông báo kết quả từ BTC của Liên hoan phim VN 17, Ngoan vẫn chưa tin hẳn vì cứ sợ mình nghe lầm. Ngoan không nghĩ mình sẽ là người được nhận giải thưởng danh giá này. Tôi rất hạnh phúc và nghĩ rằng thần may mắn đã mỉm cười với mình vì sự lao động nghệ thuật nghiêm túc đã được ghi nhận. Qua giải thưởng này, tôi luôn tin rằng, chỉ cần chúng ta cố gắng, chủ động tạo cơ hội cho mình sẽ được đền đáp xứng đáng.

img
Ngọc Ngoan tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17.

Nhìn trong bảng đề cử ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”, Quách Ngọc Ngoan gần như không có đối thủ vì chỉ có mỗi vai diễn của bạn thỏa mãn tiêu chí của LHP, bạn có thể đoán trước kết quả chứ?

- Cũng không đúng lắm vì không có gì có thể nói trước được kết quả. Trước khi lễ trao giải diễn ra, tôi cũng luôn hy vọng mình là người sở hữu Bông Sen Vàng, nhưng chưa bao giờ dám chắc chắn tên mình được xướng lên. Tôi nghĩ để thuận lòng cả 9 thành viên trong Ban giám khảo là một việc rất khó nhưng cuối cùng tôi cũng đã được ghi nhận.

Sau khi quay xong “Long thành cầm giả ca”, bạn cho rằng mình không thích văn chương nên việc thể hiện cốt cách của đại thi hào Nguyễn Du có phần không được sâu sắc, tinh tế. Nếu có thể được làm lại, bạn có muốn thay đổi cách diễn của mình?

- Thể hiện được cốt cách của đại thi hào Nguyễn Du là một việc rất khó khăn. Dù tôi rất yêu thích lịch sử nhưng lại không phải là người yêu thích văn chương nên làm bật lên hình ảnh thi sĩ Nguyễn Du nho nhã, điềm đạm, đau đời trước biến cố của đất nước, ánh mắt luôn đăm chiêu, u sầu tới mức nhiều khi trống rỗng là điều mà tôi trăn trở nhiều nhất.

Dĩ nhiên không thể nào tôi có thể biến mình thành một “Nguyễn Du thứ 2” được, nhưng diễn xuất lúc ấy đã là một sự cố gắng rất lớn của tôi. Còn bây giờ, sau nhiều trải nghiệm lẫn kinh nghiệm phim trường, nếu có cơ hội, tôi chắc chắn mình sẽ diễn tốt hơn rất nhiều.

Đối với bạn, giải thưởng này có phải là một dấu ấn quan trọng trên con đường sự nghiệp của mình hay không? Và khi sở hữu được Bông Sen Vàng đó sẽ là một bước đệm tốt tạo cho bạn lối đi bằng phẳng hơn?

- Giải thưởng là một bước đệm tốt, một khích lệ tinh thần và là một điều vinh hạnh cho một diễn viên trẻ như tôi. Còn nếu mình nghĩ giải thưởng là quan trọng nhất trên con đường sự nghiệp là không phải, tôi đến với nghệ thuật bằng sự đam mê, bằng cái tâm của mình chứ không phải vì giải thưởng. Như tôi đã nói ở trên, tôi tin rằng chỉ cần mình cố gắng, nỗ lực thực sự thì sẽ được ghi nhận, đền đáp xứng đáng thôi.

Quách Ngọc Ngoan sinh năm 1986, quê tại Cà Mau. Anh đóng vai chính trong khá nhiều phim như: “Chuyện tình công ty quảng cáo”, “Cuộc chiến hoa hồng”, “Kính thưa Ô-sin”, “Long thành cầm giả ca”, “Khát vọng Thăng Long”, “Hoàng tử ăn mày”...

Được biết bạn xuất thân trong một gia đình nông dân không có ai làm nghệ thuật, khá nhiều người bất ngờ khi một chàng “nhà quê lên tỉnh” lại đạt nhiều thành tích?

- Tôi sinh ra trong một gia đình nông dân ở huyện Đầm Dơi, Cà Mau. Cha mẹ tôi trước đây trồng lúa rồi sau chuyển sang nuôi tôm để kiếm tiền nuôi tôi và 2 người em ăn học. Sau khi học xong phổ thông tại Cà Mau tôi lên TP.HCM học tiếp khoa Diễn viên Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh.

Nhờ gia đình, tôi đã có một chút ít thành quả như ngày hôm nay. Không chỉ riêng ở lĩnh vực điện ảnh, trong đời tôi còn có một vài điều may mắn bất ngờ khác là đoạt được Giải Bạc tại Cuộc thi siêu mẫu Việt Nam 2008 và Giải Ba tại Cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo 2011”.

Xin cảm ơn bạn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem