Quái đản hoàng đế “sủng ái" mèo khiến phi tần hờn ghen đỏ mắt

Thứ hai, ngày 24/02/2020 10:32 AM (GMT+7)
Trong lịch sử phong kiến, hậu cung có hàng ngàn phi tần mỹ nữ luôn cố gắng có được thật nhiều ân sủng của hoàng đế Trung Quốc. Thế nhưng, có một ông hoàng cực "sủng" mèo, bỏ bê chính sự và khiến các phi tần đem lòng đố kỵ.
Bình luận 0

img

Minh Thế Tông (1507 - 1567) là vị hoàng đế thứ 12 của nhà Minh. Hoàng đế Trung Quốc này cai trị đất nước trong 45 năm. Theo đó, Minh Thế Tông là một trong những hoàng đế có thời gian trị vì dài nhất trong lịch sử Trung Quốc.

img

Khi mới lên ngôi, Minh Thế Tông chăm lo xử lý triều chính, thực hiện nhiều cải cách. Nhờ vậy, quốc thái dân an và nhà vua được ca ngợi có tài trị quốc.

img

Tuy nhiên, sau gần 30 năm trị vì đất nước, Minh Thế Tông dần bỏ bê chuyện triều chính. Nguyên do được cho là hoàng đế rất thích mèo. Minh Thế Tông nuôi 2 con mèo và đặt tên là Tuyết Mi và Sư Mao.

img

Tuyết Mi và Sư Mao được Minh Thế Tông "sủng" lớn nên có cuộc sống xa hoa không kém phi tần, giai nhân trong cung.

img

Minh Thế Tông thường xuyên ôm hai con mèo, chơi cùng chúng trong cung và cho chúng ăn nhiều đồ ngon vật lạ.

img

Không những vậy, Minh Thế Tông còn "sủng" Tuyết Mi và Sư Mao đến mức phong tước hiệu, ban bổng lộc cho chúng.

img

Tình yêu mà Minh Thế Tông dành cho Tuyết Mi và Sư Mao khiến các phi tần trong chốn hậu cung phải đem lòng đố kỵ.

img

Thậm chí, có những phi tần cho rằng bản thân dù thông minh xinh đẹp nhưng không nhận được ân sủng từ Minh Thế Tông khi ban cho 2 con mèo nhỏ bé.

img

Thậm chí, khi Tuyết Mi và Sư Mao chết, Minh Thế Tông còn cho người chôn cất chúng trong ngôi mộ đặc biệt dành riêng cho thú cưng.

img

Ông hoàng này còn viết thơ đề tặng lên bia mộ của hai con mèo đủ cho thấy chúng được Minh Thế Tông yêu chiều hết mực như thế nào.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem